X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

การสร้างแผนที่ Google Maps ไว้บอกเพื่อนเวลาบอกทาง

Google Maps

ทุกวันนี้การเดินทางเป็นสิ่งที่สะดวกสะบายกว่าสมัยก่อน เพราะมีเครื่องมือแผนที่เข้ามาช่วย ทำให้สบายมากในการไปสถานที่ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น Google Maps ที่สามารถพกพาไปได้กับสมาร์ทโฟนของเรา เพราะทุกวันนี้สมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Android , iOS หรือแม้แต่ Windows Phone ที่สามารถเปิดได้จาก IE นั้นเอง วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องการบอกทาง เทคนิดง่ายๆ ที่จำเป็นอย่างยิ่ง สมมุติว่าเราอยู่บ้านแถวจังหวัด นครสวรรค์ เพื่อน จะเดินทางมาหาเรา เราไม่รู้จะบอกทางเพื่อนอย่างไร เราสามารถกำหนดจุดบน Google Maps ที่อยู่บ้านของเราส่งให้เพื่อนดูง่ายๆด้วยวิธีดังต่อไปนี้

อย่างแรกเราต้องมี Account ของ Google เสียก่อน หากใครยังไม่มีสามารถดูการสมัคร Gmail ได้ที่นี่ หลังจากสมัครเสร็จแล้ว ให้ทำการเข้าสู่ระบบในหน้า Goog0le Maps ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเข้าสู่ระบบของ Google เรียบร้อบแล้วให้เข้าไปที่ maps.google.co.th จากนั้นค้นหาตำบล หรือ อำเภอที่อยู่ของเราคร่าวๆ แล้วค้นหาที่อยู่บ้านของเราให้เจอ อาจใช้ชื่อโรงเรียน วัด สถานที่ราชการ ที่ใกล้บ้าน แล้วค่อยๆ หาแผนที่จนเจอบ้านเรา เมื่อเจอบ้านเราแล้ว ก็ทำการ


เลือก “สถานที่ของฉัน” จากนั้นให้กดปุ่ม “หรือสร้างด้วยแผนที่ของฉันแบบคลาสสิก” (ลูกศรล่าง)

เลือกหมุดมาปักดังลูกศรที่ 1 ลากมาปักที่ จำแหน่งที่เราต้องการ ลูกศรที่ 2 จากนั้นตั้งชื่อตรงลูกศรที่ 3 ตอบตกลงในข้อ 4 มาตั้งชื่ออีกที ในรูปที่ 5 แล้วก็กดเสร็จสิ้นลูกศรที่ 6

กดที่ลิงค์ จากนั้น Copy ลิงค์ไปแจกเพื่อน เพื่อนเราจะสามารถกดแล้วเข้าไปยัง google maps ได้ทันที และสามารถนำทางมายังบ้านเราได้ในทันที ง่ายๆ เพียงแค่นี้นะจ๊ะ