X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีถ่ายทอดสด Discord ถ่ายหน้าจอแบบถ่ายทอดสดในดิสคอร์ด แชร์หน้าจอ

วิธีถ่ายทอดสดหน้าจอ Discord ทำอย่างไร แชร์หน้าจอ Discord

สำหรับผู้ใช้งาน Discord แล้วต้องการถ่ายหน้าจอ แบบถ่ายทอดสดหน้าขอแชร์ให้เพื่อนดู หรือถ่ายทอดสดเกมที่กำลังเล่นอยู่ Discord มีฟีเจอร์นี้ที่สามารถทำได้ และทำได้ง่ายมากด้วย หากใครยังไม่เคยใช้งานฟีเจอร์นี้มาดูทริปเล็กๆน้อยเกี่ยวกับวิธีถ่ายทอดสดหน้าจอ Discord

ดังที่กล่าวไปแล้วการถ่ายหน้าจอหรือแชร์หน้าจอ Discord นั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปยังห้องที่เราต้องการจะถ่ายทอดสด จากนั้นให้เลือกเมนู “หน้าจอ” ดังภาพด้านล่าง

หลังจากเลือกเมนูหน้าจอแล้ว จะมีหน้าต่างการแชร์หน้าจอขึ้นมา เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะแชร์หน้าต่างไหน เป็นเฉพาะหน้าต่างนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น เกมหรือโปรแกรมต่างๆ แต่หากต้องการให้แชร์ทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ หรือคนดูจะเห็นเหมือนเราทุกอย่างก็สามารถทำได้ สรุปคือจะมีให้เลือก 2 ตัวเลือกได้แก่

การแชร์แบบเฉพาะหน้า

การแชร์หน้าจอแบบเฉพาะหน้าจะเป็นการที่เราจำเป็นต้องเลือกหน้าต่างของ Windows ที่เราต้องการจะแชร์ก็คือโปรแกรม แอพ หรือเกมที่เราต้องการที่จะให้แชร์ โดยหากเลือกเมนูดังกล่าว ผู้รับชมจะสามารถดูที่หน้าต่างนี้เท่านั้น เวลาเราเลือกไปยังหน้าอื่น ผู้ชมจะไม่เห็น หรือเรียกอีกอย่างว่าการแชร์เฉพาะหน้านั้นเอง จะอยู่ในส่วนของเมนู “ใบสมัคร” ให้เลือกหน้าจอที่เราต้องการจะแชร์แล้วกด “เริ่มถ่ายทอดสด

การแชร์หน้าจอ Discord แบบที่เราเห็น

การเลือกเมนูนี้จะเป็นการให้ผู้ชมการถ่ายทอดสด เห็นทุกอย่างในเครื่องของเรา ไม่ว่าเราจะเลือกไปหน้าจอไหน ผํู้ชมก็จะสามารถ เห็นได้ทุกหน้าเหมือนกับเราเห็นนั้นเอง ตัวเลือกนี้จะอยู่ในส่วนของแถบ “หน้าจอ” ดังภาพด้านล่าง

ไม่ว่าเราจะเลือกแบบไหน เมื่อเราเลือก “เริ่มถ่ายทอดสด” จะมีให้เราตั้งค่าว่าเราต้องการที่จะตั้งค่าความถ่ายทอดสดแบบไหน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของคุณภาพของภาพที่ถ่ายทอดสดว่าเราต้องการให้แสดงแบบไหน

โดยหากเป็นผู้ใช้งานทั่วไปแบบฟรี จะสามารถถ่ายทอดสดได้ที่ความละเอียดแบบ 720p และ เฟรมเรดที่ 30 หากต้องการที่จะใช้งานความละเอียดมากกว่านี้ต้องสมัคร Discord Nitro ราคาเริ่มต้น $4.99 ต่อเดือน

เมื่อเราเลือกตัวเลือกการถ่ายทอดสดแล้ว ที่ชื่อของเราในห้องแชท จะมีสัญลักษณ์สีแดงพร้อมข้อความว่า “ถ่ายทอดสด” เพื่อนของเราสามารถกดที่ชื่อเราเพื่อรับชมการถ่ายทอดสดได้ทันที