X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE VOOM คืออะไร ชื่อใหม่ของฟีเจอร์ Timeline เน้น Content แบบคลิปสั้น

LINE VOOM คลิปสั้นแนวตั้งฟีเจอร์ที่มาแทนที่ Timeline

ไลน์ประกาสเปลี่ยนหรือปรับปรุง LINE Timeline โดยเปลี่ยนเป็น LINE Voom โดยจะเป็น platform ใหม่ที่เน้นไปทางวิดีโอแบบสั้น (video-focused) ออกแบบคล้ายๆกับ TikTok

LINE VOOM คืออะไร

VOOM ย่อมาจาก “Video Room” “Visual Room” และ “Boom”  แปลว่า ห้องวิดีโอ, ห้องภาพ และ บูม! ซึ่งน่าจะสือถึงศูนย์รวมภาพและวิดีโอ โดยแน่นอนว่า Voom จะมาแทนที่ Timeline เดิมที่มีอยู่แล้วใน LINE โดยเปลี่ยนชื่อใหม่ มีเมนูการตั้งโพสต์แบบเดิมและเพิ่มเมนูใหม่เข้าไปคือ โพสต์แบบคลิปสั้น โดยจะรวมรวมในหลายๆหมวดหมู่อาทิเช่น ตลก, Vlog, สัตว์, ASMR, การเต้น และสูตรอาหาร เป็นต้น

โดยทาง LINE มีแผนที่จะมีการทำ Content คลิปสั้นแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเฉพาะสาย K-Pop เริ่มต้นเดือนธันวาคม และมีแผนที่จะเชื่อมโยงไปยังบริการอื่นๆอีกเช่น LINE Manga และ LINE MUSIC และจะมีการให้ครีเอเตอร์มาสร้างรายได้จากการทำคลิป โดยเป็นการจ่ายเป็นค่าโฆษณา

Voom จะมาพร้อมกับ LINE เวอร์ชัน 11.20 ขึ้นไป หากใครต้องการใช้งานหรือให้มีฟีเจอร์ดังกล่าวปรากฏให้อัปเดตเป็นเวอร์ชั่นดังกล่าว หรือให้เข้าไปยังเว็บไซต์ linevoom.line.me เป็นการใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เช่นเดียวกัน

คราวนี้ก็ต้องมาดูกันว่าการที่ไลน์หันมาทำคลิปวิดีโอสั้นจะได้รับความสนใจมากน้อยแค่ไหน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสายที่ชื่นชอบคลิปวิดีโอสั้น ให้เราได้เลือกใช้งานกัน