X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Gigabyte RGB Fusion 2.0 ใช้ไม่ได้ ค้าง มองไม่เห็นการ์ดจอ ตั้งค่าไม่ได้ แก้ไขอย่างไร

วิธีแก้ไขเปิดใช้งาน RGB Fusion ไม่ได้ AORUS ENGINE

สำหรับผู้ใช้งานการ์ดจอของ Gigabyte หรืออุปกรณ์ต่างๆของ Gigabyte ที่มีไฟแบบ RGB ที่ต้องใช้โปรแกรม Gigabyte RGB Fusion ในการควบคุมไฟต่างๆ แล้วไม่สามารถเปิดใช้งานโปรแกรม ได้โปรแกรมค้าง มองไม่เห็นการ์ดจอ อุปกรณ์ต่างๆ ดังภาพด้านล่าง

ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไรและแก้ไขอย่างไร บทความนี้จะรวบรวมแนวทางการแก้ไขปัญหาเมื่อโปรแกรมของ RGB Fusion มีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้

ปัญหาการใข้งานไม่ได้ของ Gigabyte RGB Fusion 2.0 ที่ได้พบเจอมา ส่วนใหญ่เกิดจากโปรแกรมของ RGB Fusion ที่มีผู้ใช้งานหลายคนเกิดปัญหายังคงต้องพัฒนาโปรแกรมต่อไป ส่วนใหญ่มักเกิดจากการเข้ากันไม่ได้ของโปรแรกมกับ โปรแกรมควบคุมการ์ดจอของ NVIDIA แนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเมื่อไม่สามารถใช้งาน RGB Fusion ได้ ให้ทดสอบ uninstall NVIDIA GeForce Experience หรือถอดถอนการตั้งตั้ง NVIDIA GeForce Experience และ Driver ของการ์ดจออกก่อนแล้วให้เครื่องอัปเดตการ์ดจอเอง แล้วทดสอบใช้งานปรากฏว่าสามารถใช้งานได้ โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

ทำการคืนค่า bios หรือ Load Default Bios

ให้ทำการคืนค่า bios ใหม่ ปัญหาดังกล่าวถึงแม้จะดูไม่ได้ผล แต่จากที่มีปัญหามา และแก้ไข วิธีนี้เป็นวิธีที่แก้ไขได้มากที่สุดสามารถดูคลิปการทดสอบแก้ไขได้จากคลิปด้านล่าง

ทำการถอดถอนการติดตั้ง NVIDIA GeForce Experience

วิธีดังกล่าวสามารถทดสอบลองนำไปใช้กันได้ เพราะหลายท่านก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ โดยให้ทำการถอดถอนการติดตั้ง NVIDIA GeForce Experience รวมถึง uninstall driver ของการ์ดจอในหน้าของ Device Manager ด้วย