X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ติดตั้ง Asus Aura Sync, Armoury Crate แล้วขึ้น Can’t Open AsIO.sys !! เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

AURA UTILITY, Armouy Crate, AURA Creator Error Can’t Open AsIO.sys !! (2) ติดตั้งไม่สมบูรณ์

สำหรับใครที่กำลังจะติดตั้ง Asus Aura Sync หรือ AURA UTILITY, Armoury Crate, AURA Creator, Aura RGB LED lighting ใน Windows 11 ระหว่างติดตั้งมีข้อความ Error ขึ้นประมาณว่า “Can’t Open AsIO.sys !! (2)” แต่โปรแกรมก็ทำการติดตั้งต่อไป แต่อาจใช้งานไม่สมบุรณ์ เลยเกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือไม่ มาดูปัญหาและวิธีแก้ไขในบทความนี้กัน

หากใครดาวน์โหลด AURA UTILITY มาติดตั้งแล้วขึ้นข้อความ Can’t Open AsIO.sys !! ตอน Install

ปัญหาการติดตั้งโปรแกรม Armoury Crate แล้วขึ้นข้อความ Can’t Open AsIO.sys ส่วนใหญ่มักเกิดจากการป้องกันของ Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows 10 หรือ Windows 11 ที่มีฟีเจอร์ไฟล์ที่มาจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ซึ่งอาจจะถูกปิดกั้นการใช้งานหรือติดตั้งบางฟีเจอร์เพื่อป้องกันโปรแกรมไม่พึงประสงค์เข้าเครื่องของเรา “This file came from another computer and might be blocked to help protect this computer.” เมื่อคุณดาวน์โหลดไฟล์ที่ติดตั้ง Armoury Crate ไฟล์จะชื่อประมาณ ArmouryCrateInstallTool.zip ให้คลิ๊กขวาที่ไฟล์แล้วทำการติ๊กถูกที่ Unblock ดังภาพด้านล่าง

จากนั้นให้กด Apply หรือ OK ออกมา แล้วค่อย่ทำการ Unzip คุณจะสามารถติดตั้งโปรแกรม Armoury Crate โดยไม่มีข้อความ error Can’t Open AsIO.sys !! ขึ้นตอนติดตั้ง และการใช้งานโปรแกรมดังกล่าวก็จะสมบูรณ์ เพราะไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไม่โดนปิดกั้นอีกต่อไปทำให้สามารถติดตั้งไฟล์ได้ครบทุกไฟล์ไปยัง Windows ของเรา หลักๆแล้วจะเป็นไฟล์ AsIO.sys ที่แก้ไขระบบเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์นั้นเอง