X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LDPlayer ค้างกระตุก ทั้งที่สเปคเครื่องแรง เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

LDPlayer เปิดเกมแล้วกระตุก ช้า ต้องแก้อย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน LDPlayer ใน Windows 11 แล้วมีปัญหาไม่สามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพราะใช้แล้วตัว Android หรือแอปที่เปิดใน LDPlayer กลับกระตุก ค้าง ทั้งๆที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็มีสเปคที่ไม่น่าจะค้าง บทความนี้มีวิธีตรวจสอบและทดลองแก้ไข หากคุณมีปัญหาดังกล่าว

สิ่งที่ต้องตรวจสอบหาก LDPlayer ค้างกระตุก

    1. เปิดโหมดVT (Virtualization Technology) สำหรับ Intel หรือ SVM, AMD-V (Secure Virtual Machine mode) สำหรับ AMD ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากๆในการใช้งานโปรแกรมจำลองต่างๆคุณต้องเปิดฟีเจอร์การจำลองระบบปฏิบัติการนี้เพื่อให้โปรแกรมจำลองทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้อ่านบทความได้ที่ เปิด Intel VT (Virtualization Technology) หรือ SVM (Secure Virtual Machine mode) หรือรับชมคลิปได้จากด้านล่าง
    2. อัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ แอปหรือเกมที่เกี่ยวกับการแสดงผล ในโปรแกรมจำลองอย่าง LDPlayer ก็จำเป็นที่ต้องอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอให้ใหม่อยู่เสมอ หากคุณพบปัญหาการใช้งานให้ลองอัปเดตการ์ดจอเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด หรือหากพึ่งอัปเดตแล้วมีปัญหาให้ดาวน์เกรดลงมา 1 เวอร์ชัน
    3. เพิ่มสเปคให้กับ LDPlayer เราสามารถกำหนดสเปคหรือฮาร์ดแวร์ของโปรแกรมจำลอง LDPlayer ได้ เกมและแอพใหม่เดียวนี้ควรจะอยู่ที่ CPU 4 Core และ RAM อย่างน้อย 4GB โดยให้เลือกตัวเลือก 3 ขีดด้านบนขวามือและให้เลือก การตั้งต่าซอฟต์แวร์
    4. ตั้งค่าการ์ดจอ NVIDIA, AMD ให้เปิดใช้งาน อ่านบทความได้จากเว็บ LDPlayer
    5. ปิด Windows Virtualization – Hyper-v, Virtual Machine Platform, Windows Sandbox และ Windows Hypervisor Platform โดยพิมพ์ที่ช่องค้นหา Turn Windows features on or off แล้วเปิดขั้นมาจะได้หน้าต่างของ Windows Features ให้ปิดดังภาพด้านล่าง แล้วรีสตาร์ทเครื่อง 1 ครั้ง

หากใครใช้งาน LDPlayer แล้วมีปัญหากระตุกให้ลองนำไปทดสอบการใช้งานดูได้