X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีดูสุขภาพแบตเตอรี่ iPhone

ตรวจสอบสุขภาพเตอรี่ไอโฟน ดูตรงไหนว่าเหลือเท่าไหร่

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone หลายท่านน่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องการเช็คสภาพของอุปกรณ์ของไอโฟน เมื่อใช้ไปได้สักระยะ โดยหนึ่งในอันดับที่สำคัญอันดับต้นๆที่ต้องตรวจสอบ นั้นก็คือสุขภาพแบตเตอรี่ ที่บ่งบอกว่าเครื่องถูกใช้งานมาอย่างไร หลายคนอาจจะยังไม่ทราบเกี่ยวกับการตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่ บทความดังกล่าว จะมาบอกเทคนิคเล็กๆน้อย ๆ เกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องนี้กัน

สุขภาพแบตเตอรี่ คืออะไร

ก่อนจะรู้วิธีตรวจเช็ค เรามาทำความรู้จักกับเรื่องของสุขภาพแบตเตอรี่ของไอโฟนว่าหมายถึงอะไรกันก่อนดีกว่า สุขภาพแบตเตอรี่ถ้าให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือ ความจุสูงสุดที่เครื่องรับได้ ณ ตอนนั้น ความคำอธิบายของ Apple คือ “ปริมาณความจุของแบตเตอรี่เมื่อเทียบกับขณะที่เป็นแบตเตอรี่ใหม่ ความจุที่ลดลงอาจทำให้ชั่วโมงการใช้งานน้อยลงหลังจากชาร์จเต็มแล้วได้”

การตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่ iPhone

การตั้งค่า > แบตเตอรี่ > สุขภาพแบตเตอรี่

สุขภาพแบตเตอรี่ iphone เท่าไหร่ควรเปลี่ยน

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนอยากรู้หลังจากตรวจสอบแล้วว่า สุขภาพแบตเตอรี่ลดลงเหลือเท่าไหร่ ถึงจะเป็นตัวเลขที่ควรเปลี่ยนได้แล้ว โดยปกติแล้วเมื่อเปอร์เซ็นของแบตเตอรี่ลดจะทำให้ความจุสูงสุดลดลงไปด้วย รวมถึงการบ่งบอกว่าแบตเตอรี่จะเริ่มเสื่อมเมื่อไหร่ สุขภาพแบตเตอรี่ของ iPhone หรือมือถือปกติ ควรจะเปลี่ยนเมื่อต่ำกว่า 80% โดยปกติแล้วหลังจากสุขภาพแบตเตอรี่ลดลงต่ำกว่า 85% ผู้ใช้ก็น่าจะเริ่มรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงเพราะแบตเตอรี่เริ่มลดเร็วผิดปกติ