X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยน Wallpaper Background Windows 11

เปลี่ยน Background Windows 11 อย่างไร พร้อมอธิบายเมนูต่างๆ

ผู้ใช้งาน Windows 11 หากต้องการจะเปลี่ยน Wallpaper หรือ Background สามารถทำได้คล้ายๆกับ Windows 11 ซึ่งจะมีส่วนให้คุณสามารถตั้งค่าการเปลี่ยนรูปภาพพื้นหลัง หรือตั้งค่าอื่นๆ รวมไปถึงการตั้งค่าให้แสดงรูปภาพที่ทาง Windows 11 มีให้

คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบ Wallpaper Background Windows 11 ได้ที่ตำแหน่ง

  • คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก Setting
  • เลือกเมนูซ้ายมือ Personalization
  • เลือกเมนูขวามือ Background

คุณจะเห็นหน้าต่างของของการเปลี่ยนรูปแบบ Background ของ Windows 11 โดยจะมีเมนูให้คุณเลือกรูปแบบได้ 4 รูปแบบได้แก่

  • Picture คือการเลือกรูปภาพพื้นหลังที่เราต้องการให้เป็น Wallpaper Background
  • Solid color คือการเลือกสีเป็นพื้นหลังแทนรูปภาพ
  • Slieshow คือการเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการให้เปลี่ยนรูปภาพไปเรื่อยๆ ในโฟลเดอร์ที่เรากำหนด รูปภาพจะทำการสไลด์ไปเรื่อยๆตามชื่อของเมนู
    Slideshow คุณสามารถกำหนดว่าจะให้เปลี่ยนรูปภาพที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่คุณกำหนด ทุกกี่นาที ดังภาพด้านบนค่าเริ่มต้นจะเป็น 30 นาที และสามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เป็นแบบสุ่มได้โดยการเปิด Shuffle the picture order ให้เป็น On (ค่าเริ่มต้นจะถูกปิด Off เอาไว้)
  • Windows spotlight คือการตั้งค่าให้ทาง Windows อัปเดตรูปภาพที่ทาง Windows มีให้โดยรูปภาพจะมีการอัปเดตเรื่อยๆ จะเป็นรูปภาพจากไมโครซอฟท์รูปภาพดังกล่าวจะเป็นสถานที่ที่น่าสนในจากทั่วโลก จะมีการปรับเปลี่ยนอยู่ทุกวัน

    Windows Spotlight รูปภาพจะถูกอัปเดตเองโดยอัตโนมัติ ภาพจะเป็นรูปภาพที่ทางไมโครซอฟท์เลือก หากเห็นว่ารูปภาพไหนสวยหรือต้องการรูปตำแหน่งที่เก็บรูปภาพชั่วคราวของ Windows Spotlight ตำแหน่งจะอยู่ที่ C:\Users\username\AppData\Local\Packages\Microsoft.Windows.ContentDeliveryManager_cw5n1h2txyewy\LocalState\Assets (สีแดงเป็นชื่อของ ผู้ใช้ จะมีชื่อไม่เหมือนกันแต่ละเครื่อง)