X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iOS 16 การแจ้งเตือนอยู่ด้านล่าง ฟอนต์ตัวหนังสือเปลี่ยนไปเล็กน้อย ผู้ใช้งานหลานท่านยังไม่ชิน

การแจ้งเตือนอยู่ด้านล่าง แบบใหม่ iOS 16

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone วันนี้ 13 กันยายน 2565 มีการอัปเดต iOS ใหม่เป็นเวอร์ชัน iOS 16 มีฟีเจอร์อื่นๆมากมาย และมีการเปลี่ยนแปลงที่ผู้ใช้งานหลายคนยังไม่คุ้นชิน ก็คือการแจ้งเตือนไปอยู่ด้านล่าง และมีการเปลี่ยนแปลงการแสดงผลด้านฟอนต์ไปบ้างเล็กน้อย

รายละเอียดคร่าวๆตอนอัปเดท iOS 16

iOS 16 มาพร้อมกับการออกแบบหน้าจอล็อคใหม่และวิธีใหม่ในการปรับแต่งหน้าจอและวิดเจ็ดให้คุณเห็นข้อมูลได้เร็วขึ้น เชื่อมโยงหน้าจอล็อคเข้ากับโหมดโฟกัสของคุณและใช้ฟิลเตอร์โฟกัสเพื่อลดเนื้อหาที่รบกวนคุณในแอปต่างๆ การอัปเดตในข้อความครั้งใหญ่ที่ช่วยให้คุณสามารถแก้ไขหรือยกเลิกข้อความที่เพิ่งส่งได้ การค้นดูจากภาพช่วยให้คุณดึงสิ่งที่อยู่ในรูปออกจากพื้นหลังเพื่อคัดลอกแล้ววางในแอปต่างๆ เช่น เมลและข้อความได้ นอกจากนี้ iOS 16 ยังมีการอัปเดตใหม่ในเมล แผนที่ กระเป๋าสตางค์ สุขภาพ และอีกมากมาย

การแจ้งเตือน iOS 16 อยู่ด้านล่าง

สำหรับเรื่องการแจ้งเตือนมีการปรับให้อยู่ด้านล่างจากเดิมที่แสดงอยู่ด้านบน แต่มีการปรับเปลี่ยนแปลงมาอยู่ด้านล่าง

ฟอนต์การแสดงผลเปลี่ยนไป

ฟอนต์เปลี่ยนไปการแสดงผลจะดูตัวหนังสือบางลงเล็กน้อย จากภาพด้านบนอาจดูจะเหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแต่จริงๆแล้วเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย จะรู้สึกว่าบางลงเล็กน้อยนั้นเอง และที่ชัดเจนคือรูปนาฬิการูปด้านบน จะเห็นว่านาฬิกาตัวหนาขึ้นมาก

หลายท่านมีปัญหามากมายหลังจากอัปเดท iOS 16 ให้ลองปิดเครื่อง (กดปุ่ม Power + ลดเสียง) และเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ หลายคนลองปิดและเปิดเครื่องแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติ