X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ดาวน์โหลดแอปจาก Microsoft Store ไม่ได้ แก้ไขอย่างไร

ปัญหาดาวน์โหลดแอปจาก Microsoft Store เกิดจากอะไร แก้ไขยังไง

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 และ Windows 11 ต้องการดาวน์โหลดแอปต่างๆจำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปผ่าน Microsoft Store ที่จะเป็นเหมือนตลาดแอปของ Windows แต่ในบางครั้งเรามีปัญหาเรื่องการใช้งาน Microsoft Store ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ปัญหาอาจเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆที่พบเจอกันบ่อย จะมาจาก Microsoft Store เองบทความนี้จะมาบอกวิธีการแก้ปัญหาหากดาวน์โหลดแอปจาก Microsoft Store ไม่ได้ ต้องแก้ไขเบื้องต้นอย่างไร

แก้ไขโหลดแอปจาก Microsoft Store ไม่ได้ด้วยการ Reset App

ให้ทำการ reset แอปโดยการไปที่คลิกขวาที่ปุ่ม  Start > Settings > Apps > Installed App มองหา Microsoft Store จากนั้นให้เลือกที่เพิ่มเติม … และให้เลือก Advanced option จากนั้นให้กดปุ่ม Reset จะเป็นการคืนค่าต่างๆของ Microsoft Store

แก้ไขโดยการ Reset Store Cache Microsoft Store

หากกรณีที่เปิดคุณแอปจาก Microsoft Store ให้คุณลอง Reset Store Cache โดย พิมพ์ wsreset ในช่องค้นหาแล้วเปิด หรือพิมพ์ในช่อง run > wsreset.exe ระบบอาจขึ้นข้อความว่า The cache for the Store was cleared. You can now browse the Store for apps กดที่ you can now browse the Store for apps เพื่อเข้าสู่ Windows Store หรือในกรณี Windows 11 อาจจะนำคุณไปยังหน้าต่างของ Windows Store ทันทีหลังจาก reset cache แล้ว เพียงเท่านี้ระบบจะทำการ reset cache ต่างๆใน Store ให้เองอาจจะแก้ไขปัญหาให้คุณได้