X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ยอดติดตาม Facebook ลด ไม่ต้องตกใจ ขนาด Mark Zuckerberg ยังไม่รอด

ใครที่ยอด Followed ลดไม่ต้องตกใจไป ตอนนี้บัคเรื่องทำงานแล้ว

ช่วงนี้เราอาจจะได้เห็นฟีด Facebook รายงานข่าวยอดติดตาม Facebook ลดเหลือประมาณ 9 พันกว่าคน โดยเหล่าดารา คนดังหรือ Influencer ต่างๆ ก็ออกมาโพสต์ว่ายอดผู้ติดตามลด หากใครที่กำลังเจอปัญหานี้คุณไม่ต้องตกใจไป เพราะขนาดผู้ก่อตั้ง Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ยอดติดตามก็ลดลงเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ Mark Zuckerberg มียอด Followed มากกว่า 119 ล้านคน ปัจจุบันยอดผู้ติดตามเหลือ 9,995 คนเท่านั้นคาดว่าน่าจะเป็นบัคจากทาง Facebook นั้นเอง ตอนนี้เหล่าคนดังหลายคนเริ่มออกมาโพสต์กันแล้วว่ายอดผู้ติดตามลด โดยมักจะพบว่ายอดผู้ติดตามลดเหลืออยู่ที่ตัวเลขเดียวกันคือ 9,9xx คน

โดยยอดผู้ติดตาม ที่มีตัวเลขเหลือเพียง 9 พันกว่าคนน่าจะเป็นบัคของการแสดงตัวเลขยอดผู้ติดตามเท่านั้น ไม่ใช้ตัวเลขจริง ผู้ติดตามจริงยังคงอยู่เท่าเดิม ไม่ได้เกิดจาก UnFollow หรือเลิกติดตามแต่อย่างไร เป็นเพียงบัคการแสดงผลเท่านั้น ใครที่กำลังพบปัญหานี้อยู่ไม่ต้องตกใจไป น่าจะมีการแก้ไขเร็วๆนี้

 

อัปเดตล่าสุด โฆษกของ Meta บริษัทแม่ของ Facebook ออกมาชี้แจงว่า เราทราบดีว่าบางคนเห็นจำนวนผู้ติดตามที่ไม่สอดคล้องกันในโปรไฟล์ Facebook ของพวกเขา ทางเรากำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่างๆ กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก

ช่วงนี้เหมือนว่าทาง Facebook จะมาแรงในเรื่องของข่าว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้นตกทำให้รายได้หายความรวยของ Mark Zuckerberg ลดลง จนไปถึงความไม่สำเร็จของ Metaverse และล่าสุด Mark Zuckerberg live สดเกี่ยวกับ metaverse แล้วคนดูหลักพันจากยอดผู้ติดตามหลัก 100 กว่าล้านบัญชี เกิดเสียงวิจารณ์กันมากมายว่าพี่มาร์คโดนอัลกอริทึมล่นงานเองแล้ว และมีการแซวว่าถ้าอยากให้คนดูเยอะพี่แกต้องทำการโปรโมทหรือบูสโพสต์ ในคือข่าวต่างๆในช่วงนี้เกียวกับ Facebook เรียกได้ว่ามาแรงไม่ตกจริงๆ