X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone ใช้งาน Apple ID เดียวกัน เวลาโหลดซื้อหรือโหลดแอปอีกเครื่องติดตั้งด้วย แก้ไขอย่างไร

ไอโฟนติดตั้งแอปเหมือนกันเมื่อใช้งาน Apple ID เดียวกัน

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone เวลาจะดาวน์โหลดแอปต่างๆ จำเป็นต้องดาวน์โหลดผ่าน App Store และที่สำคัญจำเป็นจะต้องมี Apple ID ไว้สำหรับเข้าสู่ระบบมาดาวน์โหลดเพื่อให้ทราบว่าเราได้ทำการรับแอป ซื้อ และได้เป็นเจ้าของแอปนั้นๆ แล้วจึงจะสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ และแอปที่เราเคยซื้อเราจะสามารถดาวน์โหลดครั้งต่อไปได้แบบฟรี ถือว่าเป็นแอปของเราแล้ว นั้นคือรูปแบบการดาวน์โหลดแอปปกติทั่วๆไป

ปัญหาการใช้งาน iPhone ในบทความนี้จะพูดถึงในกรณีที่เรารับแอปดาวน์โหลดและติดตั้งบนเครื่องแล้ว แต่เครื่องที่ใช้ Apple ID เดียวกัน แต่คนละเครื่อง มันดาวน์โหลดแอปที่เหมือนกันไปด้วย หลายคนสงสัยและอยากจะตั้งค่าไม่ให้มันดาวน์โหลดแอปเหมือนกัน อีกเครื่องติดตั้งและอีกเครื่องก็ติดตั้งไปด้วยแบบอัตโนมัติ ซึ่ง iPhone มีระบบการตั้งค่าแบบนี้ไว้ หากใครที่เจอปัญหาดังกล่าว สามารถตั้งค่าให้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปเหมือนกันไปด้วย โดยสามารถตั้งค่าได้ดังต่อไปนี้

การตั้งค่า ติดตั้งแอปฟรีและแอปที่ชำระเงินแล้วที่ซื้อบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ

ให้ไปที่การตั้งค่า > App Sotre คุณจะเห็นเมนู “รายการดาวน์โหลดแอป” รายละเอียดจะเขียนนว่า “ติดตั้งแอปฟรีและแอปที่ชำระเงินแล้วที่ซื้อบนอุปกรณ์อื่นโดยอัตโนมัติ” ให้สวิทช์ปิด หากไม่ต้องการให้ติดตั้งบนอุปกรณ์อื่นแบบอัตโนมัติ ดังภาพด้านล่าง

เพียงเท่านี้เวลาเราซื้อและติดตั้งแอปมันก็จะไม่ดาวน์โหลดและติดตั้งให้เองโดยอัตโนมัติแล้ว