X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปลี่ยนรหัสเฟสแต่ลืมรหัสเก่า ลืมรหัส Facebook แต่อยากเปลี่ยนรหัสในกรณียังเข้าเฟสค้างไว้อยู่

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แต่ลืมรหัสเก่า ต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook อยู่และอยากจะเปลี่ยนรหัสผ่านของเฟสบุ๊คที่เราใช้งานอยู่ แต่ดันลืมหรัสผ่านเก่า เพราะการเปลี่ยนรหัสผ่านจำเป็นต้องใช้รหัสผ่านปัจจุบันในการเปลี่ยน ถึงแม้ว่าคุณจะยังใช้งาน facebook อยู่ก็ตาม บทความนี้จะสอนแนวทางในการเปลี่ยนรหัสผ่านของเฟสบุ๊คในกรณีที่คุณใช้งาน Facebook อยู่และลืมรหัสผ่าน อยากจะเปลี่ยนเท่านั้น หากตรงตามเงื่อนไขดังกล่าวให้ทดสอบลองทำตามบทความ เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านได้ดังต่อไปนี้

เปลี่ยนรหัสผ่าน Facebook แบบปกติ

ให้กดที่เพิ่มเติมขีดสามขีดด้านบนขวามือหรือด้านล่างแล้วแต่ระบบปฏิบัติการ

เลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว”

การตั้งค่า

เลือก การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ

เลือกเปลี่ยนรหัสผ่าน

เปลี่ยนรหัสเฟสแต่ลืมรหัสเก่า

ในกรณีไม่ทราบรหัสผ่านเดิม ให้แตะที่ตัวเลือก “ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่” ในหน้าเปลี่ยนรหัสผ่านจากภาพด้านบน จากนั้นจะมีตัวเลือกให้เราส่งรหัสยืนยันตัวตนไปทางไหน ปกติแล้วจะมีตัวเลือกให้เลือก อาจจะเป็นเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล ให้สังเกตอีเมลหรือเบอร์โทรที่ทาง Facebook ให้เลือก ว่าเรายังใช้อีเมล หรือเบอร์โทรนั้นอยู่หรือไม่ ตรงนี้สำคัญ หากเบอร์หรืออีเมลที่แสดงให้เราทราบคร่าวๆ ยังใช้งานได้อยู่ คุณจะสามารถกู้รหัสผ่านของคุณได้ แต่หากไม่มีแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีดังกล่าว

หลังจากเลือกตัวเลือกอีเมลหรือเบอร์โทรแล้วให้กด “ดำเนินการต่อ” ทาง Facebook จะส่งรหัสผ่านยืนยันไปยังตัวเลือกที่เราเลือกของเราจะมีรหัส 6 ตัวส่งมาให้ไปเช็คอีเมลหรือ sms แล้วแต่ตัวเลือกของเรา เอารหัสมากรอกเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ดังภาพด้านล่าง

ให้นำรหัสกู้คืน 6 หลักมากรอกในหน้าลืมรหัสผ่าน และกดดำเนินการต่อ หากใส่รหัสยืนยันตัวตนถูกต้องทาง Facebook จะปรากฏหน้าต่างให้เราเปลี่ยนรหัสผ่าน เราสามารถกำหนดรหัสผ่านใหม่ ที่เราต้องการได้ทันที ดังภาพด้านล่าง

เมื่อเราเปลี่ยนรหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว ระบบจะถามเราว่า ต้องการที่จะออกจากระบบหรือตรวจสอบการเข้าสู่ระบบในอุปกรณ์อื่นด้วยหรือไม่ เพื่อป้องกันการเข้าสู่ระบบจากอุปกรณ์อื่น ในกรณีที่เราเปลี่ยนรหัสผ่าน เนื่องจากกลัวว่าคนอื่นจะเข้าสู่ระบบอยู่ ให้เลือกตามที่ต้องการ คือ ยังคงอยู่ในระบบ หรือตรวจทานอุปกรณ์อื่นๆ

ทั้งหมดเป็นการเปลี่ยนรหัสผ่านของ Facebook โดยที่ลืมรหัสผ่านเก่า สามารถทำได้ง่ายๆ ดังที่กล่าวมา แต่เราจำเป็นต้องมีสิ่งที่ทาง facebook ขอก็คืออีเมลหรือเบอร์โทร เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี ให้ลองนำไปใช้เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านเฟสบุ๊คกันดู