X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ขึ้น ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

โปรดลองอีกครั้ง ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และเวลาเปิดหน้าหรือเพจต่างๆ แต่ไม่สามารถโหลดหน้านั้นได้ พร้อมขึ้นข้อความ “โปรดลองอีกครั้ง ขออภัย มีบางอย่างผิดพลาดและเราไม่สามารถโหลดเพจนี้ได้” หากขึ้นข้อความดังกล่าวขึ้นเมื่อพยามเปิดหน้าใดๆของ Facebook และขึ้นข้อผิดพลาดดังกล่าว สาเหตุเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ ซึ่งพอสรุปให้ได้ทราบได้ดังต่อไปนี้

หากพยามเข้าหน้าดังกล่าวแล้วขึ้น error ดังกล่าวเกิดได้จากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • หน้าดังกล่าวไม่มีอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้โพสต์หรือเพจดังกล่าวยังมีอยู่ แต่หากพยามโหลดอีกครั้งแล้วขึ้นข้อความดังกล่าว หน้าดังกล่าวอาจไม่มีอยู่แล้ว เพราะโพสต์ดังอาจโดนลบจากผู้โพสต์ หรือถูกลบโดยผู้ดูแล หมายความว่าโพสต์นั้นไม่มีอยู่แล้ว
  • มีการแก้ไขการเข้าถึงโพสต์ โพสต์ดังกล่าวอาจถูกตั้งค่าให้เข้าถึงเฉพาะกลุ่มหรือบุคคล เหตุที่เรายังเห็นโพสต์ในครั้งแรก อาจเป็นเพราะโพสต์ดังกล่าว ยังไม่ได้ตั้งค่าการเข้าถึง แต่หากโพสต์ดังกล่าวมีการตั้งค่าการเข้าถึง แล้วเราอาจจะไม่สามารถเปิดเพจหรืหน้านั้นๆได้
  • ถูกบล็อกจากผู้โพสต์ หากไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ได้ เราอาจโดนบล็อกจากผู้โพสต์ และหากผู้ใช้อื่นสามารถเปิดหน้านั้นๆได้ แต่เราไม่สามารถเปิดได้ นั้นอาจเป็นเพราะเราโดนบล็อกจากผู้โพสต์
  • โพสต์หรือหน้านั้นถูกแชร์มาจากกลุ่มส่วนตัว หากเป็นกลุ่มส่วนตัว เราจะไม่สามารถเปิดลิงค์นั้นๆได้ เราจำเป็นต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มนั้นก่อน แม้เพื่อจะส่งลิงค์ให้เรา ก็จะไม่สามารถเปิดลิงค์ดังกล่าวได้

นี้เป็นเหตุผลที่หากเปิดหน้าเฟสบุ๊คไม่สามารถใช้งานได้ และขึ้นข้อผิดพลาดดังที่กล่าวมา หากใครมีปัญหาไม่สามารถแสดงหน้านั้นๆ ให้ลองวิเคราะห์จากปัญหาที่กล่าวมา จะทราบถึงปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาตามสถานะการณ์ได้ต่อไป