X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

โทรครั้งแรกไม่ติดฝากข้อความ ต้องโทร 2 ครั้งเกิดจากอะไร iPhone ทุกระบบทั้ง Dtac, AIS, Ture

โทรหาไม่ติดในครั้งแรกต้องโทรสองครั้ง ครั้งแรกจะฝากข้อความตลอด

สำหรับผู้ใช้งานมือถือ iPhone และมีปัญหาเรื่องการรับสาย เวลาเพื่อนโทรหาต้องโทรสองครั้งถึงจะสามารถโทรหาเราได้ หากโทรครั้งแรกจะเป็นการฝากข้อความ จะเป็นแบบนี้ในทุกครั้งที่มีผู้อื่นโทรหา ไม่ว่าจะใช้บริการของค่าย Dtac, AIS, Ture หรือใดๆก็ตาม ปัญหาเกิดจากอะไร และจะแก้ไขอย่างไร

สำหรับปัญหาการโทรครั้งแรกขึ้นฝากบข้อความของ iPhone ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากโหมด “ห้ามรบกวน”  หรือ “Do not Disturb” หากเราเปิดโหมดนี้โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หากมีใครโทรหาเราในครั้งแรก จะโทรหาเราไม่ติด ไม่สามารถติดต่อเราได้ จะได้ยินเสียงไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้ จำเป็นต้องโทรอีกครั้ง ถึงจะสามารถโทรติดได้ หากใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ให้ลองตรวจสอบว่าคุณได้เปิดโหมดห้ามรบกวนเอาไว้หรือเปล่า โดยการตั้งค่าดังต่อไปนี้

  • การตั้งค่า
  • โฟกัส
  • ห้ามรบกวน หรือตรวจสอบว่าได้เปิดโหมด ทำงาน, นอนหลับ, ส่วนตัว เอาไว้หรือเปล่า

หรือให้ดูที่สัญญาลักษณ์ที่เมนูด้านบนว่ามีรูปอะไรแปลกๆ เช่นรูปพระจันทร์, รูปคน หรือรูปเตียงนอนและอื่นๆ  ดังภาพด้านล่าง

หากขึ้นสัญญาลักษณ์ดังภาพด้านบน แสดงว่าคุณได้เปิดโหมดห้ามรบกวนอยู่ให้ทำการปิด โดยการสไลด์จากด้านขวามือบนลงมาด้านล่างเพื่อเรียก Control Center ขึ้นมาและทำการแตะปิดโหมดห้ามรบกวนได้ทันที

ในบางครั้งเราเปิดเผลอเปิดโหมดห้ามรบกวนเอาไวโดยไม่ตั้งใจ หากใครมีปัญหาเมื่อมีผู้อื่นโทรหาต้องโทรสองครั้งสำหรับ iPhone ให้ลองตั้งค่าและทำตามที่แนะนำ คุณจะสามารถแก้ไขปัญหาทีเ่กิดขึ้นได้