X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ Recommendations ตัวจัดการเนื้อหา เลือกเนื้อหาที่ไม่สนใจ Not interested

Recommendations ไม่สนใจเนื้อหาไอจี

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ที่สามารถควบคุมเนื้อหาที่ไม่สนใจได้ Recommendations เป็นตัวจัดการเนื้อหาที่สามารถเลือกเนื้อหาที่ไม่สนใจในหน้า Explore หากไม่สนใจเนื้อหาใดๆ สามารถเลือก Not interested ไอจีจะไม่แสดงเนื้อหาประเภทนี้ให้เราอีก มีผลกับส่วนอื่นๆเช่น Explore, Reels, Search รวมถึงเนื้อหาที่ทาง Instagram แนะนำ

การใช้งานเพียงเลือกเมนู Not interested และเลือกเนื้อหาที่เราไม่สนใจ (สามารถเลือกเนื้อหาทีละหลายเนื้อหาได้) จากนั้นให้กด Done ทาง Instagram จะไม่แนะนำเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่เราไม่สนใจมาแสดง ในส่วนของ  คลิปมือถือ การค้นหา และอื่นๆ

นอกจากนี้ Instagram ยังเพิ่มฟีเจอร์การซ่อน คำพูดเฉพาะ อีโมจิ หรือแฮชแท็ก ที่ไม่ต้องการในส่วนของความคิดเห็นหรือ DM ได้ สามารถตั้งค่าได้ในส่วนของ Privacy ใน Settings ส่วน Hidden Words คีย์เวิร์ดนี้จะมีผลต่อการนำเสนอเนื้อหาในส่วนอื่นๆด้วย

อีกหนึ่งฟีเจอร์คือ Quiet Mode จะเป็นคล้ายๆโหมดปิดการแจ้งเตือนโฟกัส ที่หากเปิดโหมดนี้แล้วจะหยุดการแจ้งเตือน Activity ต่างๆ โหมดนี้ย้งไม่เปิดใช้งานในทุกประเทศตอนนี้มีเพียงประเทศ อเมริกา สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ อาจมีเพิ่มใช้งานในประเทศอื่นๆในอนาคต

ที่มา –  Instagram