X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเล่น Bondee เล่นยังไง แต่งห้อง ร่องเรือออกทะเล

Bondee เล่นยังไง มีอะไรน่าสนใจ

สำหรับแอปโซเชียลมีเดียและโลกเสมือนจริงอย่างแอป Bondee ที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทยเป็นอย่างมากตอนนี้ หลังจากบทความล่าสุดได้สอนวิธีการดาวน์โหลด และวิธีสมัคร Bondee กันไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ บทความนี้เราจะมาแนะวิธีการเล่น Bondee กันอย่างละเอียดว่าเจ้าเกม Bondee เล่นอย่างไร มีเทคนิคอะไรในการเล่นบ้าง

วิธีการแต่งตัว Bondee

การแต่งตัวจะมีอยู่ 2 ส่วนใหญ่ๆด้วยกันได้แก่ ส่วนหัวและการแต่งกาย สามารถเข้าไปแต่งเพิ่มเติมได้หลังจากสร้างครั้งแรกที่โดยให้แตะที่ตัวอวาตาร์ของเราจากนั้นให้เลือกเมนู อวาตาร์

นอกจากการแต่งตัวปกติแล้วยังมีไอเทมต่างๆเสริมขึ้น ซึ่งเราสามารถหาไอเทมแต่งตัวต่างๆได้ในส่วนอื่น อย่างการออกทะเล เพื่อเก็บไอเทมนำโชคซึ่งจะมีไอเทมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละสับดาห์ และไอเทมที่เราได้มาจะอยู่ในส่วนของการแต่งตัวและเมนู MY

 

ห้อง Bondee

เราจะมีห้องที่สามารถแต่งห้องได้ เพื่อให้เพื่อนเข้ามาเยี่ยมชมห้องของเรา รวมถึงการเขียน Post it (กระดาษโน็ต) ไว้ในห้องเราได้ด้วย

ในส่วนนี้จะมีในส่วนของคอนโด เราสามารถชวนเพื่อนมาอยู่ใกล้ๆเราได้

การออกทะเล Bondee

การออกทะเลมีจุดประสงค์ 2 อันใหญ่ๆด้วยกันก็คือการเก็บไอเทมประจำสัปดาห์มาแต่งตัวอวาตาร์และการโยนขวดเก็บขวดเพื่อพบปะผู้คน รู้จักเพื่อนใหม่ๆ

การเก็บขวดเพื่อพบผู้คนใหม่ๆ อ่านข้อความของขวดที่เก็บได้

เราสามารถโยนขวดของเราออกไป พร้อมข้อความและภาพ ได้วันละ 6 ขวด

การตั้งสถานะ Bondee

เราสามารถตั้งสถานะว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่ โดยสถานะนี้จะมีตัวเลือกให้เลือกมากมายโดยแบ่งเป็นหมวดหมู่มากมายเช่น อารมณ์, ประจำวัน, งานอดิเรก, สะบายๆ, ทำงานและเรียน

การเพิ่มเพื่อน Bondee

การเพิ่มเพื่อนในแอป Bondee สามารถเพิ่มได้จาก ID ของ Bondee เองตอนตั้งหรือจะเพิ่มจาก QR code ของเรา รวมไปถึงการแชร์ลิงค์ของเราในการส่งให้เพื่อนเพิ่มผ่านช่องทาง LINE หรือ ข้อความในเฟสบุ๊คได้

การสนทนาแชท Bondee

เราสามารถเพิ่มเพื่อนและพูดคุยในห้องความเหมือนแอปโซเชียลทั่วไป โดยสามารถสทนาแบบส่วนตัวหรือจะสร้างกลุ่มมาพูดคุยกันได้

โพสต์ Bondee

เราสามารถโพสต์รูปโดยการถ่ายรูปภาพหรือใส่ข้อความในรูปภาพได้ โดยแตะที่ไอคอน + ที่เมนูด้านล่าง

รูปภาพของเราจะไปแสดในส่วนของฟีดโฟสต์ ซึ่งจะมีโพสต์ของเราและโพสต์ของเพื่อนด้วย เพื่อนหรือเราสามารถกดถูกใจ LIKE, Comment แสดงความคิดเห็นในโพสต์ได้

การตั้งค่าบัญชี Bondee

การตั้งค่าบัญชีจะอยู่ในส่วนของการตั้งค่า คุณสามารถตั้งค่าต่างได้ได้ดังต่อไปนี้

  • ความเป็นส่วนตัว จะมีให้ตั้งค่า การค้นหาว่าต้องการให้ค้นหาด้วยเบอร์โทร ID หรือ QR Code หรือไม่ ตั้งการดูสถานะว่าดูได้กี่สถานะในกรณีไม่ใช่เพื่อน รวมถึงรายชื่อปิดกันจะอยู่ในการตั้งค่าส่วนนี้ จะการตั้งค่าปิดและเปิดการแจ้งเตือนแบบพุช
  • ความช่วยเหลือและการติชม จะเป็นในส่วนของการรายงานแอป
  • ความปลอดภัยของบัญชี จะมีข้อมูลเบอร์มือถือ การเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ รวมถึงการลบบัญชี
  • ภาษา จะมีภาษาให้เลือก อังกฤษ, จีน(หลายรูปแบบ), มาเลเซีย (ภาษามลายู), ฟิลิปปินส์ และภาษาไทย ส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนของบ้านเรา เพราะเป็นแอปจากประเทศสิงค์โปร
  • ทรัพยาการและแคช ตั้งค่าการดาวน์โหลดข้อมูล wifi / 4G รวมถึงการลบแคชต่างๆ
  • เกี่ยวกับแอป ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับแอป
  • ออกจากระบบ