X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลบข้อความ Messenger ทั้งสองฝ่าย วิธีลบแชท Facebook ทั้งหมด

วิธียกเลิกส่งข้อความ Messenger ลบข้อความที่ส่งไปแล้วไม่ให้เห็นได้หรือไม่

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ในแชทข้อความ Messenger ในบางครั้งเราอาจสงข้อความผิด หรือมีความจำเป็นต้องลบข้อความต่างๆที่ส่งไปแล้ว เราจะสามารถลบข้อความของเราได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไร การลบข้อความทั้งสองฝ่ายทำได้หรือไม่ ลบแค่เราคนเดียวหรือลบออกจากทุกคน บทความนี้จะพูดถึงการลบข้อความทั้งหมดใน Facebook Messenger

ลบข้อ Messenger ความที่ส่งไปได้หรือไม่

การลบข้อความแบบเฉพาะข้อความที่เราส่งไป สามารถทำได้ 2 กรณีด้วยกันได้แก่ ยกเลิกการส่ง และ ลบออกจากแชทคุณ ใน iPhone จะมีข้อความต่างกันคือ ยกเลิกการส่งให้ทุกคน และ ยกเลิกการส่งเฉพาะคุณ ข้อความต่างกันแต่ความหมายเดียวกัน

การยกเลิกการส่งข้อความทำได้โดยการแตะค้างที่ข้อความดังกล่าว และเลือก ยกเลิกข้อความ ลบข้อความ หรือบางครั้งจำเป็นต้องเลือกเมนู เพิ่มเติม.. และเลือก

ความหมายของ 2 เมนู

  1. ยกเลิกการส่ง หรือ ยกเลิกการส่งให้ทุกคน คือการยกเลิกการส่งที่จะยกเลิกข้อความที่เราส่งออกไปด้วย เพื่อจะไม่เห็นข้อความที่เราส่ง หากเขายังไม่ได้อ่านก่อนที่เราจะลบ และหลังจากเลือกตัวเลือกนี้ จะมีข้อความแสดงว่าเราได้ยกเลิกการส่งข้อความนั้น เพื่อนเราจะเห็นว่าเราลบข้อความ ไม่มีวิธีไม่ให้เพื่อนเห็น เรียกได้ว่าการกระทำใดๆ ล้วนมีร่องรอย และการยกเลิกการส่งข้อความนี้จะทำได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น หากเวลาผ่านไปสักระยะ เมื่อแตะค้างที่ข้อความ อาจจะไม่มีตัวเลือกนี้ให้เลือกแล้ว

    คุณอาจเห็นข้อความที่มีลักษณะคล้ายๆกันคือ ลบออกจากทุกคน ข้อความนี้เป็นข้อความที่มีความหมายเดียวกันคือการยกเลิกการส่งข้อความ อาจเปลี่ยนไปตามเวอร์ชันของ Messenger หรืออุปกรณ์
  2. ลบออกจากแชทคุณ  หรือ ยกเลิกการส่งเฉพาะคุณ หากคุณเลือกตัวเลือกนี้ ข้อความจะถูกลบเฉพาะฝังเราเท่านั้น ฝังเพื่อนยังคงมีข้อความนั้นอยู่ และฝังเราจะไม่มีร่องรอยการลบ จะเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เฉพาะฝังเรา

การลบข้อความแชททั้งหมด Messenger

การลบข้อความสนทนาทั้งหมดทำได้เพียงฝังเราเท่านั้น ไม่สามารถทำได้ในฝังเพื่อนได้ การลบข้อความแชททั้งหมดทำได้โดยการแตะค้างที่หน้าแชทในรายชื่อแชท และเลือกลบ และจะมีข้อความแจ้งเตือนว่า “คุณแน่ใจหรือไม่ว่าต้องการลบการสนทนานี้อย่างถาวร” ให้ตอบ ลบ ทั้ง 2 ระบบทั้ง Android และ iOS จะทำลักษณะคล้ายๆกันต่างกันที่หน้าตาการนิดหน่อย ดังภาพด้านล่าง