X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนภาษา Messenger ในกรณีเปลี่ยนเป็นภาษาไทยไม่ได้

ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Messenger เป็นภาษาไทย คุณสามารถลองอีกครั้งหรือใช้ Messenger เป็นภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ไปก่อนก็ได้

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger และไม่สามารถเปลี่ยนภาษาใน Messenger ได้อาจขึ้นข้อความ “ขณะนี้เราพบปัญหาในการตั้งค่า Messenger เป็นภาษาไทย คุณสามารถลองอีกครั้งหรือใช้ Messenger เป็นภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา) ไปก่อนก็ได้” หากใครขึ้นข้อความนี้อาจเป็นเพราะว่ามีปัญหาทางแอปพลิเคชัน อาจเป็นการติดต่อกับ Service ที่เกี่ยวกับภาษาไม่ได้ หรือแอปมีอาการแคชมีปัญหา ให้ทดสอบแก้ไขด้วยการลบข้อมูลแอป และทดสอบติดตั้งใหม่ โดยขั้นตอนการทำในลักษณะนี้

แตะค้างที่แอป Messenger แล้วเลือก เครื่องหมายตกใจ จะเข้ามาในส่วนของ ข้อมูลแอพ ของ Messenger

หรือใครแตะค้างที่แอปแล้วไม่มีเครื่องหมายตกใจให้เลือกที่ไอคอน “การตั้งค่า” > แอป (เมนูอาจจะไม่เหมือนกันในบางรุ่นอาจขึ้นจัดการแอป หรืออื่นๆที่เกี่ยวกับการจัดการแอปป >และ มองหาแอป Messenger จะเข้าไปยังหน้าต่างเดียวกันในภาพด้านบน

เมื่อเข้ามาในหน้า ข้อมูลแอป แล้วให้มองหาเมนูที่เขียนว่า พื้นที่เก็บข้อมูลและแคช หรือ ข้อมูล แต่ละเครื่องอาจเขียนไม่เหมือนกันให้มองหาคำว่า ข้อมูล ที่เก็บ (ส่วนใหญ่มักจะมีรายละเอียดขนาดไฟล์แสดงอยู่) อะไรพวกนี้ ให้ลบแคช ล้างพื้นที่เก็บข้อมูล ทั้ง 2 ชื่ออาจไม่เหมือนกันในบางยี้ห้อ แต่จะมีอยู่ 2 อย่างคือข้อมูลกับแคช ให้ทำการล้างทั้งสอง

เมื่อลบแคชและพื้นทีเก็บข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ลบแอพหรือถอดถอนการติดตั้งแอป Messenger ออกจากเครื่อง จะกดย้อนกลับจากหน้าจัดการแอปด้านบนก็ได้ จะมีเมนูให้เลือก ถอดถอนการติดตั้งหรือลบการติดตั้ง ในเครื่องของเราจะไม่มีแอป Messenger จากนั้นให้เราไปดาวน์โหลดแอป Messenger มาใหม่จาก Google Play

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว แอป Messenger ที่ดาวน์โหลดมาจะใช้ภาษาเดียวกันกับระบบของเครื่องมือถือของเรา ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ภาษาที่ต้องการหรืไม่ ภาษาระบบตัวเครื่องมือถือของเราเป็นภาษาอะไร Messenger ก็จะเป็นภาษานั้น

  • การตั้งค่า > ระบบ > ภาษา > เปลี่ยนภาษา
  • Setting > System > Language > Change Language
  • การตั้งค่า > ทั่วไป (การจัดการทั่วไป > ภาษา > เปลี่ยนภาษา
  • มือถือแต่ละรุ่นแต่ละยี้ห้อจะตั้งค่าไม่เหมือนกันให้มองหาเมนูที่เกี่ยวกับภาษา และเปลี่ยนภาษาที่เราต้องการจะให้ระบบในมือถือของเราใช้ภาษาไหน

เพียงแค่นี้เราก็สามารถเปลี่ยนภาษาของ Facebook Messenger ได้แล้ว ให้ลองนำไปตั้งค่าดู การแก้ไขปัญหาไม่สามารถเปลี่ยนภาษาของ Messenger ได้ ก็มีเพียงเท่านี้

สำหรับใครที่ตั้งค่าเมนูเป็นภาษาไทยแล้ว แต่พอเข้าการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ ไม่เป็นภาษาที่เราต้องการ อาจต้องไปตั้งค่า ภาษาและภูมิภาค ของบัญชี Facebook ของเรา

ให้เปิด Facebook จากเบราว์เซอร์ในเครื่องเข้า Facebook.com ลงชื่อเข้าใช้งาน และเลือก แถบ 3 ขีดด้านบนขวามือและเลือก การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า (หากบัญชีของคุณเป็นภาษาอื่น ตัวเลือกอาจจะเป็นภาษาทีคุณไม่เข้าใจ ให้ดูภาพด้านล่างเพื่อประกอบการเลือก)

เลือก ภาษาและภูมิภาค ให้เลือกตรง ภาษาของปุ่ม ชื่อ และข้อความอื่นๆ จาก Facebook  สำหรับบัญชีบน www.facebook.com ให้ตั้งค่าเป็น ภาษาไทย

หรือคุณจะเข้า Facebook เวอร์ชัน Desktop เพื่อเปลี่ยนภาษาได้ในลิงค์นี้ https://www.facebook.com/settings?tab=language