X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีดาวน์โหลด The Sims 4 ฟรี เล่นฟรีใน Windows

Download The Sims 4 free ผ่าน EA app

สำหรับผู้ต้องการเล่น The Sims 4 แบบฟรีที่ทาง EA ให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรี (จะมีขายส่วนเสริมต่างๆเพิ่มเติม) สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านโปรแกรม EA app บทความนี้จะสอนขั้นตอนการดาวน์โหลดและติดตั้ง The Sims 4 แบบฟรีๆกัน

ขั้นตอน 1 : ดาวน์โหลดและติดตั้ง EA app

ให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม EA App เป็นโปรแกรมสำหรับเล่นเกมของค่าย EA ดาวน์โหลดได้จาก  ea.com/ea-app หลังจากดาน์โหลดมาให้ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย

ขั้นตอน 2 : สมัครบัญชี EA

การจะเล่นเกมต่างๆของ EA ผ่าน EA App ได้นั้นคุณจำเป็นต้องมีบัญชีของ EA ในการเข้าสู่ระบบสามารถสมัครจากหน้า ea.com/register การสมัคร EA Account สามารถสมัครได้ 2 ช่องทางหลักๆด้วยกันได้แก่ สมัครผ่านบัญชีของ Google, Facebook, Apple ID, Steam, Xbox และ PlayStation หรือจะสมัครบัญชีโดยตรงจาก EA

ขั้นตอน 3 : ลงชื่อเข้าใช้ EA

หลังจากสมัครบัญชีเรียบร้อยแล้วให้ลงชื่อเข้าใช้ให้เรียบร้อย ในหน้าเบราว์เซอร์หลักก่อน และมาลงชื่อเข้าใช้ EA จะได้ไม่ต้องยืนยัน เพราะการยืนยันผ่านโปรแกรมบางทีจะมีปัญหา ให้ลงชื่อเข้าใช้ผ่านเบราว์เซอร์ให้เรียบร้อยก่อนค่อนลงเข้าสู่ระบบผ่าน EA App

ขั้นตอน 4 : ดาวน์โหลด The Sims 4

หลังจากเข้าสู่ระบบของ EA App แล้วให้ค้นหาในช่องค้นหา The Sims 4 จะเป็นเกมที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ให้กดที่ปุ่มดาวน์โหลดสีฟ้า

ระบบพาไปยังหน้าการตั้งค่าตัวเลือกการดาวน์โหลดให้เลือกตำแหน่งติดตั้งเกมหากต้องการเปลี่ยน รวมถึงภาษาของเกมที่ต้องการ ( The Sims 4 ไม่มีภาษาไทย) ตั้งค่าเสร็จแล้วให้เลือก ถัดไป

ระบบจะให้ยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน จะบบเกมต้องการ Microsoft Visual C++ Runtime (หากไม่มีให้กดดาวน์โหลดจากลิงค์) และให้กดดาวน์โหลด

โปรแกรมจะเริ่มต้นดาวน์โหลดเกมจะมีแถบสถานะด้านซ้ายมือว่าดาวน์โหลดเท่าไหร่ ความเร็วเท่าไหร่

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว จะสามารถเล่นเกมได้ทันที

วิธีถอดดการติดตั้ง The Sims 4

เนื่องจาก The Sims 4 มีขนาดค่อนข้างใหญ่ หากต้องการจะลบในเวลาที่ไม่เล่นแล้ว (สามารถดาวน์โหลดภายหลังได้) โดยเลือกไปที่เกมที่ต้องการจะลบด้ายซ้ายมือและให้เลือก จัดการในช่องเกมตรงกลาง และะเลือก ถอดการติดตั้ง ดังภาพด้านล่าง

หากต้องการดาวน์โหลดเกมใหม่ จากที่เคยดาวน์โหลดและซื้อแล้วให้ดูที่เมนู คอลเล็กชัน ด้ายซ้ายมือ จะเป็นเกมที่เราเคยดาวน์โหลดหรือซื้อไว้ตรงนี้หมด