X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

5 ฟีเจอร์ที่จะมาใน iOS 16.4 คาดอัปเดตมีนาคม หรือเมษายน

iOS 16.4 จะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง

Apple เปิดตัว iOS 16.4 Beta และน่าจะมีการอัปเดตใหในเวอร์ชันที่ใช้สำหรับบุคคลทั่วไปประมาณเดือนมีนาคม  หรืออย่างช้าสุดเมษายน นี้ โดยมี 5 ฟีเจอร์ที่คุณจะได้พบกับ iOS 16.4 การเปลี่ยนแปลงเด่นๆ ดังต่อไปนี้

  1. Emoji ใหม่

    จะมี อิโมจิที่อยู่ใน Unicode 15.0 บางส่วน เพิ่มเข้ามาได้แก่ อิโมจิหน้าสั่น, หัวใจ 3 สี วินเทจ,ลา, กวางมูส, ห่าน, ปีก, แมงกะพรุน และอื่นๆ
  2. การแจ้งเตือนแบบพุชบนเว็บ

    เพิ่มฟีเจอร์การแจ้งเตือนที่มาจากแอปของ Safari จากเว็บไซต์ต่างๆได้ การแจ้งเตือนเหล่านี้จะเหมือนกับการแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน โดยผู้ใช้กดรับการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์ต่างๆ เอาไว้ แต่จะเป็นเว็บไซต์ที่บันทึกไว้บนหน้าจอเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์ขอสิทธิ์การแจ้งเตือนได้
  3. เพิ่มเมนู Beta Updates

    ในหน้าของการตั้งค่า > ทั่วไป > ซอฟต์แวร์อัปเดต จะมีตัวเลือก Beta Updates หากผู้ใช้ iPhone สมัครเข้าร่วมโปรแกรมทดสอบของ Apple เอาไว้และใช้ Apple ID ดังกล่าว จะแสดงตัวเลือกการอัปเดตแบบ Beta ให้สามารถอัปเดตได้ง่ายขึ้น และเลือกติดตั้งรูปแบบอื่นได้ง่ายขึ้นด้วย
  4. การปรับปรุงแอป Podcasts

    ปรับปรุงแอป Podcasts บน iPhone และ CarPlay เพิ่มเมนูใหม่ เมนูช่องใหม่ในแอพพ็อดคาสท์จะแสดงรายการช่องพ็อดคาสท์ทั้งหมดในที่เดียวบน iPhone ส่วนใน Up Next ได้รวมตอนที่ผู้ฟังบันทึกไว้ใน Library และตอนที่เล่นจากรายการที่ไม่ได้ติดตาม ในส่วนของ Podcasts บน  CarPlay จะเป็นการเข้าถึง Upnext และการเล่นล่าสุด ใน Listen Now และมีรายการที่น่าสนใจในแถบของ Browse

  5. ปรังปรุงแอป Home ด้าน สถาปัตยกรรม

    การปรับปรุงแอป Home ใหม่เรื่องของ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของแอปสำหรับการควบคุมอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฮม สำหรับอุปกรณ์เสริม Matter ใน iOS 16.1 เดิมทีจะอัปเดตใช้งานตอนอัปเดต iOS 16.2 แต่ต้องยกเลิกไป เพราะพบข้อบกพร่อง

ที่มา – macrumors.com