X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหาเวลาที่หน้าจอ iPhone สีจาง หลังอัปเดต iOS แก้ไขอย่างไร

ตัวหนังสือหน้าจอ iPhone สีจางแก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone หลายท่านพบปัญหาหน้าจอ iPhone สีตัวหนังสือจาง หลังอัปเดต iOS 16.3.1 หรือเวอร์ชันอื่น การที่สีจาง แม้ไม่ได้ตั้งค่าใดๆ แต่สีกลับจางเอง ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากการตั้งค่า น่าจะเป็นบัคของระบบ iOS หากใครเจอปัญหาดังกล่าว ให้ลองแก้ไขดังต่อไปนี้

วิธีแก้ไขปัญหา iPhone หน้า Lock Screen สีตัวหนังสือจาง

แก้ไขโดยการ ปิดเครื่องและเปิดใหม่

ให้ลองปิดเครื่องและเปิด iPhone ใหม่ หลายท่านที่พบปัญหาหน้าจอสีจาง แล้วทดสอบปิดเครื่องและเปิดใหม่ปรากฏว่าสีหน้าจอกลับมาเป็นปกติ

วิธีฮาร์ดรีเซ็ต iPhone

วิธีนี้จะคล้ายๆกับวิธีแรกแต่จะเป็นการสั่งให้ปิดแบบ บังคับรีสตาร์ทเครื่อง

  1. กดปุ่มเพิ่มเสียงแล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว
  2. กดปุ่มลดเสียงแล้วปล่อยอย่างรวดเร็ว
  3. กดปุ่มด้านข้างค้างไว้
  4. เมื่อโลโก้ Apple แสดงขึ้น ให้ปล่อยปุ่มด้านข้าง

วิธี Reset All Setting iPhone

หากลองปิดและเปิดเครื่องแล้วยังไม่หายวิธีสุดท้ายคือการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมดของ iPhone ผู้ใช้เกือบทุกรายที่เจอปัญหาหน้าจอ iPhone สีจางแก้ไขด้วยวิธีนี้แล้วหายให้ลองคืนค่าการตั้งค่า iPhone (ดูวิธีแบบละเอียได้จากลิงค์)

การ Reset All Setting จะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ให้กลับมาเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ เหมือนกับการคืนค่าโรงงาน แต่การตั้งค่ารีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมดนี้ จะไม่เกี่ยวกับข้อมูล จะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าต่างๆเท่านั้น ส่วนใหญ่มักทำกันหลังอัปเดต iOS เพราะหลังอัปเดต iOS อาจมีปัญหาหรือบัคบางอย่างเช่น แบตเตอรรี่หมดไวผิดปกติ ระบบแป้มพิมพ์ หรืออื่นๆ ที่รู้สึกว่ามันผิดปกติ การคืนค่าการตั้งค่าหลังอัปเดต iOS จะช่วยแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้เป็นส่วนใหญ่