วิธี Reset All Setting iPhone คืออะไร ทำอย่างไร ข้อมูลจะหายหรือไม่

iPhone Setting icon

รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด iPhone คืออะไร ข้อมูลจะหายหรือไม่


สำหรับผู้ใช้งาน iPhone เมื่อมีปัญหาในการตั้งค่าหรือ iPhone ทำงานผิดปกติ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาบางอย่าง หรือพึ่งอัปเดต iOS แล้วมีปัญหาบางอย่างที่ไม่พบบ่อยนัก การคืนค่าหรือ reset เป็นทางเลือกสุดท้ายที่อาจจำเป็นต้องทำ เพื่อให้เครื่องกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ ซึ่งการคืนค่าจะมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย, รีเซ็ตพจนานุกรมแป้นพิมพ์, รีเซ็ตการจัดเรียงไอคอนบนหน้าจอโฮม, รีเซ็ตตำแหน่งที่ตั้งและความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงการ รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด บทความนี้จะมาพูดถึง รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด ซึ่งจะเป็นเมนูที่จำเป็นและต้องใช้งานหาก iPhone ของคุณมีปัญหา กับคำถามที่หลายคนอยากจะรู้ Reset All Setting นั้นเมื่อใช้งานแล้ว Effect จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

Reset All Setting iPhone

รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด Reset All Setting iPhone คืออะไร

การ Reset All Setting จะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ให้กลับมาเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ เหมือนกับการคืนค่าโรงงาน แต่การตั้งค่ารีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมดนี้ จะไม่เกี่ยวกับข้อมูล จะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าต่างๆเท่านั้น ส่วนใหญ่มักทำกันหลังอัปเดต iOS เพราะหลังอัปเดต iOS อาจมีปัญหาหรือบัคบางอย่างเช่น แบตเตอรรี่หมดไวผิดปกติ ระบบแป้มพิมพ์ หรืออื่นๆ ที่รู้สึกว่ามันผิดปกติ การคืนค่าการตั้งค่าหลังอัปเดต iOS จะช่วยแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้เป็นส่วนใหญ่

วิธีรีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด Reset All Setting iPhone

ไปยังการตั้งค่าของ iPhone ในตำแหน่ง การตั้งค่า (Setting) > ทั่วไป (General) > ถ่ายโอนหรือรีเซ็ต iPhone > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด (Reset All Settings)

การตั้งค่า (Setting) > ทั่วไป (General) > ถ่ายโอนหรือรีเซ็ต iPhone

Reset All Setting iPhone menu

เครื่องจะถามหาร Passcode หัสเข้าเครื่อง หลังจากรหัสผ่านจะให้กดยืนยัน รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด อีกครั้ง

ยืนยันการรีเซ็ตการตั้งค่าทั้หงมด iPhone

เครื่องจะทำการ restart ปรากฏโลโก้ Apple สักครู่ และเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ค้างไว้ที่ โลโก้ Apple อีกครั้ง

logo Apple whet reset

เครื่องจะเปิดขึ้นมาใหม่โดยทั้งคืนค่าการตั้งค่าต่างๆทั้งหมด แต่ข้อมูลทุกอย่างภายในเครื่องยังอยู่เหมือนเดิม รวมถึงข้อมูลในแชทต่างๆในแอป แต่การตั้งค่าการแจ้งเตือน หรือสถานที่ตั้งแอปต่างๆ อาจต้องกำหนดใหม่ เมื่อเปิดแอป รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆภายในแอปก็จะตั้งค่าใหม่

LINE ต้องการที่จะส่งการแจ้งเตือนให้คุณ

อนุญาตให้ iPhone ใช้สถานที่ตั้งของคุณหรือไม่

การคืนการตั้งค่า iPhone จริงๆแล้วมันก็จะเป็นการคืนค่าตามชื่อของฟีเจอร์ คือเป็นแค่การคืนค่าการตั้งค่า จะไม่เกี่ยวกับข้อมูลๆ หรือแอปต่างๆ ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม มีเพียงการตั้งค่าต่างๆที่หายไป เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ตั้งค่า iPhone ไปหลายอย่างจนไม่รู้ว่าแก้ไขอะไรไปบ้าง ในบางครั้งเครื่องทำงานไม่ตรงความต้องการ อยากจะกลับไปเป็นค่าเริ่มต้น หรือพึ่งอัปเดต iOS มาใหม่ และเครื่องมีปัญหา จากประวัติการใช้งานของผู้ใช้หลายท่านการคืนค่าการตั้งค่านี้จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ หลังอัปเดต iOS ได้ดีเลยทีเดียว

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.