สิ้นสุดหารบ้าน Netflix เตรียมใช้ระบบป้องกันการแชร์บัญชีภายในเดือนมีนาคมนี้

Netflix logo

Netflix จะหารบ้านไม่ได้อีกแล้วในเดือน มีนาคม 2566 นี้


Netflix มีแผนตั้งแต่ปีที่แล้วเกี่ยวกับการยกเลิกการหารบัญชีที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน ที่อาจจะเป็นจุดจบสำหรับสายหารบ้านที่แชร์กันจ่าย ล่าสุด Netflix ได้เตรียมระบบป้องกันการเข้าสู่ระบบหลายบ้านที่พร้อมเปิดใช้งานในเดือนมีนาคมนี้

Netflix Index

ก่อนหน้านี้ระบบป้องกันการหารบัญชีถูกทดสอบเมื่อปีที่แล้วในแถบประเทศลาตินอเมริกา โดยยอดประเมินจำนวนบัญชีที่มีการหารใช้งาน ราว 100 ล้านบัญชี การทำระบบป้องกันการหารและให้เป็นสมาชิกแบบแยก โดยจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย น่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับ Netflix ขึ้นมาอีกมาก

แนวทางการป้องกันการหารบัญชีของ Netflix จะเป็นการตรวจสอบ IP Address, device IDs และ ตรวจสอบกิจกรรมภายในครัวเรือน และอาจมีการให้ตรวจสอบอุปกรณ์หากพบมีการออกนอกบ้านบ่อยๆ

ส่วนเรื่องกำหนดระยะเวลาจะเริ่มใช้ระบบดังกล่าวในเดือนมีนาคมคาดว่าน่าจะมีการยกเลิกการใช้งานบัญชีเป็นจำนวนมาก และจะค่อยๆเริ่มสมัครกลับมาทีหลัง

สำหรับค่าบริการรายเดือนในประเทศไทยตอนนี้มีราคาอยู่ที่

มือถือ
วิดีโอคุณภาพดีในแบบมาตรฐาน (SD) (480p) รับชมได้ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตทุกประเภท ไม่รวมคอมพิวเตอร์และทีวี
99 บาท/เดือน

พื้นฐาน
วิดีโอคุณภาพดีในแบบ HD (720p) รับชมได้ในโทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือทีวีทุกประเภท
279 บาท/เดือน

มาตรฐาน
วิดีโอคุณภาพเยี่ยมในแบบ Full HD (1080p) รับชมได้ในโทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือทีวีทุกประเภท
349 บาท/เดือน

พรีเมียม
วิดีโอคุณภาพเยี่ยมที่สุดในแบบ Ultra HD (4K) และ HDR รับชมได้ในโทรศัพท์ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือทีวีทุกประเภท
419 บาท/เดือน

สำหรับแพ็คเกจแบบใหม่ที่มีโฆษณาเปิดให้สมัครแค่บางประเทศในตอนนี้มี 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี เม็กซิโก สเปน อังกฤษ และอเมริกา ราคา $6.99 โดนโฆษณาจะแสดง 15-30 วินาที ต่อโฆษณา ใน 1 ชั่วโมงจะมีโฆษณาโดยรวมประมาณ 4-5 นาที

About modify 4854 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.