X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีการตั้งค่าแถบเมนู Facebook ใน iPhone แบบใหม่ตั้งค่าตรงไหน ตั้งค่าอย่างไร

ตั้งค่า เมนู Facebook ใน iPhone

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ใน iPhone และต้องการจะปรับแต่งการแสดงผลของเมนูด้านล่างแอปของ Facebook ซึ่งปกติแล้วจะแสดงตัวเลือก หน้าหลัก, Watch, Marketplace, การแจ้งเตือนและเมนู หากใครที่ต้องการจะปรับแต่งเมนู หาเป็นเมื่อก่อนสามารถตั้งค่าในได้ในส่วนของการ  การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว > ตั้งค่า > แถบทางลัด แต่หลังจากการอัปเดตหลยๆครั้ง มีการเอาเมนูดังกล่าวไปไว้ยังตำแหน่งอื่น ทำให้หลายคนอาจ หาไม่เจอว่าการตั้งค่า แถบทางลัดของ Facebook อยู่ตรไหน บทความนี้เป็นการอัปเดตการตั้งค่าพร้อมภาพประกอบสำหรับผู้หาเมนูการตั้งค่า แถบทางลัด เมนู Facebook ไม่เจอ

วิธีการตั้งค่าแถบเมนู Facebook ใน iPhone แบบใหม่

  • ให้ไปที่เมนูด้านล่างขวามือ
  • เลือกเมนู การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • การตั้งค่า
  • และที่การตั้งค่าโปรไฟล์
  • เลื่อนลงมาล่างสุดคุณจะเจอตัวเลือกทางลัด ให้แตะที่ แถบทางลัด
  • เมื่อเข้ามาแล้ว จะเห็นเมนูทางลัดต่างๆที่เราสามารถตั้งค่าได้ โดยค่าเริ่มต้นจะขึ้นเป็น “อัตโนมัติ” ทั้งหมดและจะแสดงเมนูตามค่ามาตรฐานของ Facebook คือ หน้าหลัก, Watch, Marketplace, การแจ้งเตือนและเมนู หากคุณต้องการปรับแต่งเมนูทางลัดด้านล่างของแอป ให้เลือกตัวเลือกเมนูนั้นๆ แล้วเปลี่ยนตัวเลือกเป็น “ปักหมุด”

ให้ปรับแต่งเมนูตามที่คุณต้องการ เมนูที่ไม่อยากให้แสดงให้เลือกตัวเลือก “ซ่อน” เมนูดังกล่าวจะถูกจัดมาไว้ด้านล่างในส่วนของซ่อนเมนู จะไม่ถูกแนะนำไปอยู่ในเมนูการแสดงแถบทางลัดด้านล่าง นี้คือคือการตั้งค่าแถบเมนู Facebook แบบใหม่ใน iPhone ให้ลองนำไปปรับแต่งกันดู