X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ใน iPhone ขึ้นข้อความ “ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้” ดำเนินการต่อ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้ ดำเนินการต่อ Facebook ใน iOS หรือ iPhone คือข้อความอะไร ลำคาญเอาออกได้หรือไมม่

พบผํู้ใช้งานแอป Facebook ใน iPhone เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรกหรืออื่นๆจะได้รับข้อความแจ้งเตือน “ทำต่อจากที่คุณทำค้างไว้ ดำเนินการต่อ” ในบางครั้ง และหากกด ดำเนินการต่อ ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น สร้างความลำคาญสำหรับผู้ใช้งานหลายท่าน ทำให้เกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้ใช้งาน Facebook บน iPhone ทุกคนแต่จะเกิดกับผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น หลักๆคือขึ้นข้อความดังกล่าวเมื่อเปิดแอป Facebook ขึ้นมา ข้อความดังกล่าว น่าจะสื่อถึงการกลับไปยังจุดที่เคยทำการใดๆเอาไว้ ให้กลับไปยังจุดที่เคยดูหรือเคยกะทำการใดๆเอาไว้ แต่ประเดนคือมันไม่เกิดอะไรขึ้นเมื่อกด ดำเนินการต่อ และมันสร้างความลำคาญให้กับผู้ใช้งานอยู่เล็กน้อย

หลาายคนพยามที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการลบแอปและติดตั้งแอปลงไปใหม่ แต่ปัญหานี้ยังไม่หาย และปัญหานี้เหมือนจะเป็นแค่ผู้ใช้งานบางกลุ่มเท่านั้น เป็นกับผู้ใช้งาน iPhone หลายคนมีแนวทางการแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน ให้ลองทำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดังต่อไปนี้

  • ลบแอปและติดตั้งลงไปใหม่
  • ทำการ “เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก” ของ Facebook ให้ไปยังตำแหน่ง การตั้งค่า > ทั่วไป > พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ iPhone > Facebook > และที่ เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก และติดตั้งแอป Facebook ใหม่
  • ปิดและเปิดเครื่อง iPhone ใหม่
  • ลบแอป Facebook และทำการ reset all setting

เนื้องจากเป็นปัญหาที่พึ่งเกิดและยังไม่มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นทางการ จึงไม่สามารถการันตีได้ว่าวิธีดังกล่าวจะสามารถใช้งานหรือแก้ไขปัญหาได้กับทุกคน อย่างไรก็ตามอาจเกิดจากความผิดพลาดของแอป Facebook เองเพราะมีผลกับผู้ใช้งาน Facebook บน iPhone หลายอาจ หากใครยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ อาจต้องรอการอัปเดตการแก้ไขปัญหาจากทาง Facebook ต่อไป อย่างไรหากมีข้อมูลคืบหน้าจะมาเพิ่มเติมในบทความนี้ต่อไป