X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหาไดร์เวอร์ AMD Radeon Adrenalin version 23.2.2 ทำ Windows เสียหาย เปิดเครื่องไม่ติด

AMD Radeon Adrenalin version 23.2.2 หลังติดตั้ง Driver แล้ว มีปัญหาเปิดเครื่องไม่ติดบูตเครื่องไม่ได้

พบผู้ใช้งานการ์ดจอของ AMD Radeon บางท่าน หลังอัปเดตไดร์เวอร์ AMD Radeon Adrenalin เวอร์ชัน 23.2.2 มีปัญหาหลังอัปเดตแล้ว ไม่สามารถเปิดเครื่องได้บูตไม่ขึ้น Windows ถือเป็นปัญหาที่ร้ายแรง แก้ไขได้ทางเดียวคือการ Restore Windows เท่านั้น

บั๊กไดร์เวอร์ AMD Radeon Adrenalin version 23.2.2 ตอนนี้ทาง AMD รับทราบปัญหาเรื่องนี้แล้ว และวิศวกรของ AMD แจงว่าปัญหานี้เกิดกับผู้ใช้ส่วนน้อยเท่านั้น โดยรายงานปัญหาดังกล่าว เกิดจากการอัปเดตพร้อมกันกับการอัปเดตระบบ (น่าจะเป็น Windows update) ทำให้เกิดข้อผิดพลาดระหว่างการอัปเดต โดยการแก้ไขปัญหานี้คือควรอัปเดตระบบต่างๆให้เสร็จก่อนที่จะทำการอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ และให้เอาเครื่องหมายถูกตัวเลือก Factory Reset ออก เพื่อให้มีไดร์เวอร์ เวอร์ชันเก่าสำรองเอาไว้ (ตัวอย่างภาพด้านล่าง)

อย่างไรก็ตามแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในระยะยาว จะมีการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ต่อไป โดยรายงานว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

สำหรับใครที่จะอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอดังกล่าวตอนนี้มี 2 ตัวเลือกคือ

  1. อัปเดต และทำตามขั้นตอนที่แนะนำคือ ให้อัปเดต Windows ให้เรียบร้อยก่อน และค่อยทำการอัปเดตไดร์เวอร์การ์ดจอ และไม่ติ๊กตัวเลือก Factory Reset
  2. ไม่อัปเดต และรอให้ทาง AMD แก้ไขปัญหาเรื่องนี้ก่อน

สำหรับใครที่อัปเดตไปแล้ว และมีปัญหา เริ่มต้น Windows ไม่ได้ ทางออกเดียวคือการ Restore Windows หรือลองเข้า Windows แบบ Safe mode และถอดถอนการติดตั้งไดร์เวอร์การ์ดจอออก

ที่มา – Wccftech
ภาพประกอบ – AMD