X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Non-HP Chip Detected พบผู้ใช้ปริ้นเตอร์ HP ระบบแจ้งเตือนเมื่อใช้ตลับหมึกปลอม หลังอัปเดตเฟิร์มแวร์

ปริ้นเตอร์ HP ขึ้นข้อความ Non-HP Chip Detected ใช้ตลับหมึกปลอมไม่ได้

ผู้ใช้ชื่อ grhhull ในเว็บไซต์ Reddit โพสต์ข้อรูปภาพพร้อมข้อมูลแสดงรายละเอียด Non-HP Chip Detected ปริ้นเตอร์ปฏิเสธการใช้ตลับหมึกการใช้ตลับหมึกที่ไม่มีชิปของ HP ข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นการบอกเตือนว่าตลับหมึกเป็นของปลอม จึงไม่สามารถใช้งานได้

Non-HP Chip Detected The indicated cartridges have been blocked by the printer firmware because they contain a non-HP chip. This printer is intended to work only with new or reused cartridges that have a new or reused HP chip.

จากข้อความเป็นการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการป้องกันการใส่ตลับหมึกที่ไม่มีชิปของ HP เพื่อป้องกันการใช้งานตลับหมึกปลอม ทั้งยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าผู้ใช้สามารถใช้ตลับหมึกได้เพียงของ HP เท่านั้น

ทั้งนี้หลังจากที่ได้รับข้อความแจ้งเตือนดังกล่าวผู้ใช้สอบถามไปยัง HP ได้รับคำตอบว่าได้มีการอัปเดตเฟิร์มแวร์เมื่อเร็วๆนี้ มีผลให้ระบบบล็อคตลับหมึกปลอม

HP เคยใช้ฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Dynamic Security เมื่อหลายปีก่อน ที่ทำหน้าที่บล็อคตลับหมึกปลอมคล้ายๆกันนี้ และถูกผู้ใช้งานฟ้องร้องแบบกลุ่มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็หายไปสักระยะ จนทาง HP นำมาใช้งานใหม่นี้อีกครั้ง โดยยังไม่มีรายละเอียดว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบใด และปริ้นเตอร์รุ่นไหนบ้างที่ได้รับกระทบนี้

ที่มา – ExtremeTech