X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ปิดตัวช่วยสะกดคํา iPhone แก้ไขคำผิดอัตโนมัติ ปิดอย่างไร

ปิดการแก้ไขการพิมพ์ผิดอัตโนมัติ แก้ไขคำผิดอัตโนมัติ

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone มีปัญหาตอนใช้งาน iPhone เพื่อพิมพ์ข้อความ แต่มักจะเจอการแก้ไขคำผิดอัตโนมัติกดส่งข้อความไปตั้งใจจะพิมพ์อีกคำแต่ดันแก้ไขไปอีกคำ ให้เกิดความเข้าใจผิดได้ในบางกรณี ซึ่งการแก้ไขคำผิดอัตโนมัติ จะเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับ iPhone หรือเมื่อเรา reset all setting มักจะเจอตั้งค่าเริ่มต้นเอาไว้ คุณสามารถตั้งค่าได้ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ได้ดังต่อไปนี้

การแก้ไขคำผิดอัตโนมัติใช้พจนานุกรมคีย์บอร์ดของคุณเพื่อตรวจการสะกดคำขณะที่คุณพิมพ์และแก้ไขคำที่สะกดผิดโดยอัตโนมัติ หากต้องการใช้คุณสมบัตินี้ เพียงแค่พิมพ์ในช่องข้อความ

วิธีปิดตัวช่วยสะกดคํา iPhone

ให้ไปที่เมนู การตั้งค่า > แป้นพิมพ์

จากนั้นให้เลือกเมนู การแก้ไขคำผิดอัตโนมัติ ให้สวิทช์เมนูดังกล่าวเป็นปิด หากไม่ต้องการให้ iPhone แก้ไขคำให้อัตโนมัติ (ค่าเริ่มต้นจะถูกเปิดอยู่)

การตั้งค่าดังกล่าวสามารถตั้งค่าได้ใน iPhone ทุกรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS อาทิเช่น iPhone 14, iPhone 13, iPhone 12 และรุ่นอื่นๆ รวมไปถึง iPad ก็จะตั้งค่าในลักษณะเดียวกัน

การเสนอคำอัตโนมัติเมื่อพิมพ์ย้งมีอีกตัวคือการเสนอตัวพิมพ์ใหญ่เมื่อเริ่มพิมพ์ภาษาอังกฤษอัตโนมัติ (จะเป็นค่าเริ่มต้น) หากต้องการจะปิดก็ให้ไปที่เมนูเดียวกันให้ดูในส่วนของ “พิมพ์ตัวใหญ่อัตโนมัติ” ให้สวิทช์ปิดไม่ต้องการให้เริ่มต้นด้วยตัวใหญ่อัตโนมัติ