X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ขึ้น “บัญชีของคุณถูกจำกัดเป็นเวลา เป็นเวลา 2, 3, 7, 30 วัน” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

บัญชีของคุณถูกจำกัดเป็นเวลา เป็นเวลา 2-30 วัน กิจกรรมในบัญชีของคุณไม่เป็นไปตามมาตรฐานชุมชน คุณจึงไม่สามารถทำการดำเนินการอย่างหนึ่งหรือบาง อย่างที่คุณมักจะทำได้

หากใครใช้งาน Facebook และขึ้นข้อความ บัญชีของคุณถูกจำกัดเป็นเวลา เป็นเวลา xx วัน ไม่สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ และสงสัยว่าข้อความดังกล่าวคืออะไร หมายถึงอะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และต้องแก้ไขอย่างไร ให้บัญชีกลับมาใช้งานได้ปกติ

ข้อความจากภาพด้านบนเป็นการแจ้งเตือนจาก Facebook ระบุว่าบัญชีของคุณถูกจำกัดใช้งานกิจกรรมบางกิจกรรมที่คุณถูกจำกัด เพราะไปขัดกับมาตรฐานการใช้งานหรือมาตรฐานชุมชน หรือพูดง่ายๆว่าคุณทำอะไรผิดสักอย่าง การลงโทษในลักษณะนี้ถือว่าเป็นการลงโทษแบบตักเตือน จะเป็นความผิดที่ไม่ร้ายแรง ส่วนใหญ่แล้วโทษมักจะเกิดจากความไม่รู้หรือตั้งใจทำอะไรซ้ำๆบ่อยๆ อาทิเช่น กดไลค์แบบรัวๆ คอมเม้นท์ถี่เกินไป การกระทำใดๆที่เข้าข่าย Spam

การลงโทษจะมีตั้งแต่น้อยวันจนไปถึงมากวัน บางท่านอาจเจอ 30 – 60 วันเลยก็มีขึ้นอยู่กับว่าทำความผิดซ้ำลงไปอีกหรือไม่ และเวลาจะนับถอยหลังไปเรือยๆ ตามที่ระบุ

จะแก้ไขได้หรือไม่หากได้รับข้อความและถูกจำกัดแบบนี้

ถ้าไม่มีตัวเลือกให้อุทธรณ์ ปกติแล้วจะไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ทำได้เพียงรอเวลาตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น เวลาจะนับถอยหลังไปเรื่อยๆ และจะปลดการถูกจำกัดเอง และที่สำคัญพยามอย่าทำผิดกฏซ้ำอีก เพราะเวลาจะเพิ่มขึ้นอีก งดกด LIKE หรือ แสดงความคิดเห็นที่ต่างๆ เลยก็ดี เพื่อป้องกันความผิดพลาด