X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google 404. That’s an error. คืออะไร เปิดหน้ากูเกิลไม่ได้เกิดจากอะไรได้บ้าง

ปัญหาการใช้งาน Google เปิดหน้าแล้วขึ้นข้อความ Google 404. That’s an error

สำหรับผู้ใช้งาน Google แล้วพบปัญหาขึ้นข้อความ Google 404. That’s an error  The requested URL /error was not found on this server. That’s all we know. ไม่สามารถใช้งาน Google ได้ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขหรือตรวจสอบอย่างไรได้บ้าง

ข้อความ “404. That’s an error.” เป็นข้อความที่แสดงขึ้นเมื่อคุณพยายามเข้าถึงหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Google ที่ไม่มีอยู่จริง 404 คือรหัสข้อผิดพลาดที่ใช้ในโปรโตคอล HTTP สำหรับบอกว่าหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลที่คุณพยายามเข้าถึงไม่สามารถค้นพบได้ในเซิร์ฟเวอร์ นั่นหมายความว่าหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณกำลังพยายามเข้าถึงไม่มีอยู่หรือถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google หรือได้ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นแล้ว ผลลัพธ์ที่คุณเห็นคือหน้าเว็บที่แสดงข้อความแจ้งเตือนผิดพลาด 404 นี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าไม่สามารถค้นพบหน้าเว็บที่คุณต้องการในที่นี้ได้แล้ว ในกรณีอื่น ๆ หน้าเว็บ 404 อาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่สามารถหาหน้าเว็บนั้นได้ แต่มักจะใช้เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่ามีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการเข้าถึงหน้าเว็บนั้นๆ บนเว็บไซต์ของ Google หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ใช้โครงสร้างข้อความแบบนี้ในการแจ้งเตือนข้อผิดพลาด HTTP ข้อความ “404. That’s an error.” เป็นข้อความที่แสดงขึ้นเมื่อคุณพยายามเข้าถึงหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Google ที่ไม่มีอยู่จริง 404 คือรหัสข้อผิดพลาดที่ใช้ในโปรโตคอล HTTP สำหรับบอกว่าหน้าเว็บหรือแหล่งข้อมูลที่คุณพยายามเข้าถึงไม่สามารถค้นพบได้ในเซิร์ฟเวอร์ นั่นหมายความว่าหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณกำลังพยายามเข้าถึงไม่มีอยู่หรือถูกลบออกจากเซิร์ฟเวอร์ของ Google หรือได้ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นแล้ว ผลลัพธ์ที่คุณเห็นคือหน้าเว็บที่แสดงข้อความแจ้งเตือนผิดพลาด 404 นี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าไม่สามารถค้นพบหน้าเว็บที่คุณต้องการในที่นี้ได้แล้ว ในกรณีอื่น ๆ หน้าเว็บ 404 อาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่สามารถหาหน้าเว็บนั้นได้ แต่มักจะใช้เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่ามีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการเข้าถึงหน้าเว็บนั้นๆ บนเว็บไซต์ของ Google หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ใช้โครงสร้างข้อความแบบนี้ในการแจ้งเตือนข้อผิดพลาด HTTP 404

ดังนั้นข้อความ error 404 ก็คือมีการเรียกหน้าเพจหรือ url ที่ไม่มีอยู่ อาจจะเป็นการเรียกผิดวิธีหรือใส่ตำแหน่งที่ผิดพลาด ให้ทดสอบพิมพ์ในหน้าเว็บไซต์ google.com/error หรือข้อความอื่นๆ ที่ไมมีอยู่จริงคุณจะได้รับข้อความ 404. That’s an error เช่นเดียวกัน

เหตุผลอื่นที่อาจทำให้เกิด error 404

นอกจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว การแสดงข้อความ “Google 404. That’s an error.” หรือข้อผิดพลาด HTTP 404 อาจเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุอื่นๆ ด้วย เช่น:

  1. ไฟล์หรือหน้าเว็บถูกลบ: หากเจ้าของเว็บไซต์ได้ลบไฟล์หรือหน้าเว็บที่คุณพยายามเข้าถึง ก็จะทำให้เกิดข้อผิดพลาด 404 ขึ้น.
  2. การเข้าถึง URL ผิด: หากคุณพิมพ์ URL ไม่ถูกต้องหรือมีการสะกดผิด หรือหาก URL ถูกเปลี่ยนแปลง คุณจะเห็นข้อผิดพลาด 404.
  3. ปัญหาในการเชื่อมต่อ: บางครั้งข้อผิดพลาด 404 อาจเกิดขึ้นเมื่อมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ เช่น เซิร์ฟเวอร์อาจไม่สามารถตอบสนองหรือส่งข้อมูลกลับมาให้กับคุณได้.
  4. การเข้าถึงหน้าเว็บที่ไม่ได้รับอนุญาต: หากหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณพยายามเข้าถึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง คุณจะเห็นข้อผิดพลาด 404. ซึ่งอาจรวมไปถึงการมีความผิดปกติของเบราว์เซอร์ที่เราใช้งานด้วย Google อาจปิดกั้นการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน
  5. การย้ายหน้าเว็บ: หากหน้าเว็บถูกย้ายไปยัง URL อื่น ๆ คุณอาจเห็นข้อผิดพลาด 404 เมื่อพยายามเข้าถึง URL เดิมที่ไม่มีอยู่แล้ว.

การเกิดข้อผิดพลาด 404 ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อไม่สามารถหาหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่คุณต้องการในที่นั้นได้ และมักจะเกิดจากข้อผิดพลาดในการตั้งค่าเว็บไซต์หรือการเข้าถึง URL ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่มีอยู่จริงบนเซิร์ฟเวอร์นั้น ๆ

วิธีแก้ไขเบื้องต้นหากเกิดจากความผิดพลาดของระบบหรือเบราว์เซอร์

  1. ทดสอบการเปลี่ยนใช้งานเบราว์เซอร์ตัวอื่น
  2. ปิดและเปิดเบราว์เซอร์ของคุณใหม่อีกครั้ง
  3. ลบ cache และ  data history ของเบราว์เซอร์

หากค้นหาหน้าเว็บไซต์ Google และค้นหาและเกิดข้อผิดพลาด Error 404

ถ้าคุณกำลังใช้งานเครื่องมือค้นหาของ Google และเห็นข้อผิดพลาด 404 บนหน้า Google ที่แสดงหลังจากค้นหา มักจะเกิดขึ้นเมื่อ Google ไม่สามารถหาหน้าเว็บหรือทรัพยากรที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาของคุณได้ในฐานข้อมูล หรือเมื่อเซิร์ฟเวอร์ของ Google ไม่สามารถส่งข้อมูลผลลัพธ์ค้นหากลับมาให้เครื่องมือค้นหาของคุณได้ สาเหตุอาจอยู่ในข้อผิดพลาดในการดำเนินการค้นหาหรือในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของ Google ในกรณีเช่นนี้ ความเป็นไปได้สูงสุดคือมีปัญหาในการดำเนินการค้นหาหรือการเข้าถึงข้อมูลผลลัพธ์ค้นหาของ Google ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเป็นครั้งคราวเนื่องจากปัญหาในระบบของ Google หรือในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณในบางกรณี อาจต้องระสักระยะเวลาหนึ่งและทดสอบกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง