X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google ประกาศจะลบข้อมูลในบัญชี Google หากไม่ได้ใช้นานเกิด 2 ปี

Google Account ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวนานเกิน 2 ปีจะถูกลบข้อมูลในบัญชี

Google ประกาศเรื่องจะเริ่มลบข้อมูลในบัญชี Google Account หากไม่ได้ใช้หรือเคลื่อนไหวนานเกิน 2 ปี โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัย เพราะคิดว่าบัญชีที่ไม่ได้ใช้หรือมีความเคลื่อนไหวใดๆเกิน 2 ปีจะมีความปลอดภัยต่ำเหตุเกิดจาก บัญชีเหล่านี้มักใช้รหัสผ่านเก่า ไม่ได้กำหนดการยืนยันตัวตนสองชั้น รวมถึงและได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยจากผู้ใช้น้อยลง

เพื่อลดความเสี่ยงนี้ Google จึงเริ่มนโยบายสำหรับบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานบัญชีเกิน 2 ปี อาจลบบัญชีและเนื้อหาในบัญชี รวมถึงเนื้อหาภายใน Google Workspace (Gmail, เอกสาร, ไดรฟ์, Meet, ปฏิทิน) และ Google Photos นโยบายนี้ใช้กับบัญชี Google ส่วนบุคคลเท่านั้น และจะไม่ส่งผลต่อบัญชีสำหรับองค์กร เช่น โรงเรียนหรือธุรกิจ นโยบายนี้ยังไม่ส่งผลทันทีแต่จะเริ่มลบบัญชีอย่างเร็วที่สุดคือเดือนธันวาคม 2023 โดยจะเริ่มจากบัญชีที่ไม่เคยถูกใช้งานเลยก่อน และก่อนที่จะลบบัญชี จะมีการส่งการแจ้งเตือนหลายครั้งในช่วงหลายเดือนก่อนที่จะถูกลบ ไปยังอยู่อีเมลของบัญชีและอีเมลสำรอง (หากระบุไว้)

นโยบายดังกล่าวอาจไม่ส่งผลต่อบัญชีที่มีการสมัครใช้บริการต่างๆของ Google เอาไว้ เช่น Google One, สื่อเผยแพร่ข่าว หรือแอป และยังไม่มีแผนที่จะลบบัญชีที่มีวิดีโอ YouTube ในขณะนี้

การแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ต้องการใช้งานบัญชและไม่อยากให้ข้อมูลในบัญชีหรือบัญชีถูกลบ เพียงแค่เข้าสู่ระบบบัญชี Google ผ่านบริการใดๆก็ได้ของ Google อาทิเช่น การอ่านหรือส่งอีเมล, การใช้ Google ไดรฟ์, ดูวิดีโอ YouTube, การดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store, การใช้การค้นหาของ Google, การใช้ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Google เพื่อลงชื่อเข้าใช้แอปหรือบริการของบุคคลที่สาม อย่างน้อย 1 ครั้งทุกๆ 2 ปี

ที่มา –  Google