X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

[Android] Play Store ขึ้นแอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เกิดจากอะไร

โหลดแอปไม่ได้ขึ้น แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานมือถือของ Android และต้องการดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store แต่ไม่สามารถโหลดแอปได้ขึ้นข้อความ “This app is no longer compatible with your device. Please contact the developer for more information” หรือ “โหลดแอปไม่ได้ขึ้นแอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” จึงเกิดคำถามว่า เกิดจากอะไร จะต้องแก้ไขอย่างไร ถึงจะสามารถใช้งานได้

เมื่อเราจะดาวน์โหลดแอปแต่ไม่สามารถดาวน์โหลดได้ กลับขึ้นข้อความสีแดงบอกรายละเอียดว่า ” แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” หากคุณเจอข้อความในลักษณะดังกล่าวเกิดจากอะไร

โดยมาตรฐานแล้ว การแจ้งเตือนในลักษณะนี้ที่แสดงว่า “แอปนี้ใช้กับอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อีกต่อไป โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม” หรือในภาษาอังกฤษ “This app is no longer compatible with your device. Please contact the developer for more information.” มักจะเกิดจากปัญหาความเข้ากันได้ระหว่างแอปและอุปกรณ์เป็นหลัก สาเหตุหลักๆ ได้แก่:

  • ความเข้ากันไม่ได้ของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ แอปอาจต้องการฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ใหม่กว่าที่อุปกรณ์ของคุณมี ตัวอย่างเช่น แอปอาจต้องการ Android เวอร์ชันที่สูงกว่า หรือสเปคของอุปกรณ์ที่สูงกว่า
  • การยุติการสนับสนุน นักพัฒนาซอฟต์แวร์อาจหยุดการรองรับอุปกรณ์เก่า ทำให้แอปไม่สามารถติดตั้งหรือใช้งานบนอุปกรณ์เหล่านั้นได้
  • ข้อกำหนดทางภูมิภาค บางครั้ง แอปอาจไม่สามารถใช้งานในบางประเทศหรือภูมิภาคได้ หากคุณเปลี่ยนประเทศในบัญชี Google หรือใช้ VPN อาจทำให้เกิดปัญหานี้ได้
  • ข้อจำกัดอื่นๆ อาจมีข้อจำกัดอื่น ๆ เช่น แอปอาจต้องการอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันเฉพาะ เช่น NFC หรือเซ็นเซอร์พิเศษ

มีการแนะนำให้ลบแคชล้างข้อมูลของแอป Google Play Store เกี่ยวกันไหม?

หลายท่านอาจค้นหาแนวทางการแก้ไขปัญหาแล้ว หลายทีแนะนำให้เราไปลบแคชล้างข้อมูลของแอป Google Play Store ข้อนี้ก็อาจเป็นไปได้ แต่ก็ส่วนน้อย ท่านสามารถทดสอบการล้างข้อมูลลบแคชได้ดังต่อไปนี้

ล้างแคชและข้อมูลของ Google Play Store

  • ไปที่การตั้งค่า > แอปพลิเคชัน > Google Play Store
  • เลือก “ล้างแคช” และ “ล้างข้อมูล”

อื่นๆที่อาจจะทดสอบแก้ไข

  • รีสตาร์ทอุปกรณ์ รีสตาร์ทอุปกรณ์เพื่อให้ระบบทำงานใหม่และอาจแก้ปัญหาได้
  • อัปเดต Google Play Store ตรวจสอบว่า Google Play Store เป็นเวอร์ชันล่าสุด หากไม่ใช่ให้ทำการอัปเดต
  • ลบบัญชี Google และเพิ่มใหม่
    • ไปที่การตั้งค่า > บัญชี > Google
    • ลบบัญชี Google ของคุณแล้วเพิ่มใหม่อีกครั้ง
  • ตรวจสอบการตั้งค่าวันที่และเวลา ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ตั้งค่าวันที่และเวลาถูกต้อง เนื่องจากอาจมีผลต่อการเชื่อมต่อกับ Google Play Store

อย่างที่กล่าวไปแล้ว ข้อความดังกล่าวตามมาตรฐานมันคือการแจ้งเตือนว่าความเข้ากันไม่ได้ระหว่างแอปและอุปกรณ์เป็นหลัก แต่อาจเกิดปัญหาบางอย่างที่ทำให้คุณไม่สามารถดาวน์โหลดแอปได้เหมือนกัน ฉนั้นอย่างแรกคุณที่ต้องตรวจสอบคือ ดูเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ Android ว่าแอปนั้นๆต้องการ Android เวอร์ชันอะไร และตรวจสอบมือถือของคุณว่าเป็นเวอร์ชันอะไรเป็นสำคัญก่อนอันดับแรก