หลายคนที่ใช้บริการ AIS ไม่ว่าจะเป็นมือถือรายเดือน, เติมเงิน, หรือเน็ตบ้าน AIS Fibre อาจเคยประสบปัญหาหรือมีข้อสงสัยต่างๆ และอยากติดต่อกับ “พนักงานจริงๆ” ของ AIS เพื่อขอคำแนะนำหรือแก้ไขปัญหา แต่กลับไม่แน่ใจว่าจะติดต่อช่องทางไหนถึงจะได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ไวที่สุด เพราะบางครั้งระบบตอบอัตโนมัติหรือ IVR (ระบบเสียงตอบรับ) อาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกเสียเวลา บทความนี้จะสรุปช่องทางทั้งหมดที่สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS เพื่อให้คุณคุยกับ “คนจริงๆ” ได้เร็วและตรงจุดที่สุด
แชทสดผ่านแอป myAIS
สามารถดาวน์โหลดและใช้แอป myAIS ได้ทั้ง Android และ iOS แล้วเลือกเมนู “ช่วยเหลือ” หรือ “ติดต่อเรา” จากนั้นจะมีช่องทาง “แชทกับพนักงาน” ให้เลือก เป็นวิธีที่น่าจะเข้าถึงพนักงานได้ไวที่สุด แม้จะมีระบบตอบอัตโตมัติ แต่หากว่าคุณต้องการคุยกับคนสามารถพิมพ์ไปประมาณว่า “ต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่” หรือ “ขอพูดกับคนจริง”
เบอร์ 1175 หรือ 02-078-9000 AIS Call Center
เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่หลายคนมักใช้งานเพราะคิดว่าสะดวกและรวดเร็วที่สุด แต่หลังๆการให้บริการ Call Center ในบริการต่างๆ มีการติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลว่าเป็นที่นิยม ดังนั้นเรามมักจะถูกให้คุยกับระบบอัตโนมัติ หรือบอทเสียส่วนใหญ่
หากคุณเจอระบบ AI ที่ตอบกลับคำถามอัตโนมัติ ให้ระบุไปยังระบบว่า “ต้องการคุยกับคนจริงๆ” หรือ “ติดต่อพนักงาน” หลังเสียงสัญญาณ ระบบจะพยามโอนสายให้คุณไปรอคิว โดยปกติแล้วระบบของ AIS จะรายงานว่าคุณต้องรอคิวประมาณนานเท่าไหร่ (เป็นนาที) และมีตัวเลือกให้คุณเข้าคิวหรือไม่ (น่าจะให้กด 1 หรือเลขอื่นแล้วแต่ระบบจะบอก) ถ้าไม่อยากถือสายรอ แนะนำให้กดเข้าคิวเพื่อรอพนักงานโทรกลับ จากที่ทดสอบใช้งาน แนะนำให้เข้าคิว เพราะถ้าถือสายรอบางทีนานเกินไปจนตัดไปเลยก็มี
เว็บบอร์ด Pantip
เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีพนักงานอยู่ในบอร์ดของพันทิพ ซึ่งถือว่าตอบไวมาก ควรตั้งกระทู้สือถืงชื่อองค์กรเช่นมีคำว่า AIS หรือ Tags เป็น AIS พนักจะเข้ามาตอบไวมาก หรือติดต่อทางหลังไมค์โดยตรงได้ที่ callcenter@ais.co.th
ช่องทางอีเมล
เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นการติดต่อที่ดี แต่ไม่ค่อยมีคนใช้บริการ รูปแบบไม่มีอะไรมากเพียงส่งอีเมลไปยัง callcenter@ais.co.th พิมพ์หัวข้อและรายละเอียดที่ต้องการติดต่อ ส่วนใหญ่มักใช้เวลาไม่นานในการตอบกลับ หรือหากต้องการให้พนักงานโทรกลับสามารถบอกรายละเอียดไปยังอีเมลได้เช่นเดียวกัน
ช่องทาง Facebook
ทาง AIS มีระบบแชทพูดคุยกับพนักงานใน Facebook ผ่านเพจทางการของ AIS เช่นเดียวโดยสามารถติดต่อได้ทาง AIS และ AIS One2Call สำหรับระบบเติมเงิน ซึ่งก็ถือว่าสามารถติดต่อและตอบคำถามได้รวดเร็วไม่แพ้ช่องทางอื่นๆ หากเจอบอทตอบคำถามให้พิมพ์ไปว่า “ต้องการติดต่อพนักงาน”
ช่องทาง AIS Serenade สายด่วนเฉพาะ 1148 และเบอร์ 02‑078‑9000
AIS Serenade คือโปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS ที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีสถานะแบ่งเป็นระดับต่างๆ เช่น Emerald, Gold และ Platinum ตามเงื่อนไขการใช้บริการและยอดใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละเดือน เงื่อนไขการใช้งานและยอดเติมรายเดือนเมื่อถึงเกณฑ์ผ่านเงื่อนไข AIS จะส่ง SMS แจ้งสถานะ พร้อมให้กดสมัครหรือใช้สิทธิผ่าน myAIS
AIS Serenade มีสิทธิต่างๆมากมายหนึ่งในนั้นคือ สายด่วนเฉพาะ Serenade เช่น 1148 และเบอร์ 02‑078‑9000 ให้บริการฟรีสำหรับ Platinum