X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS คุยกับพนักงานกับคนจริงๆ มีช่องทางไหนบ้าง ทางไหนติดต่อได้ไวที่สุด

ติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS คุยกับคนจริงๆต้องติดต่อช่องทางไหนบ้าง

หลายคนที่ใช้บริการ AIS ไม่ว่าจะเป็นมือถือรายเดือน, เติมเงิน, หรือเน็ตบ้าน AIS Fibre อาจเคยประสบปัญหาหรือมีข้อสงสัยต่างๆ และอยากติดต่อกับ “พนักงานจริงๆ” ของ AIS เพื่อขอคำแนะนำหรือแก้ไขปัญหา แต่กลับไม่แน่ใจว่าจะติดต่อช่องทางไหนถึงจะได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ไวที่สุด เพราะบางครั้งระบบตอบอัตโนมัติหรือ IVR (ระบบเสียงตอบรับ) อาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกเสียเวลา บทความนี้จะสรุปช่องทางทั้งหมดที่สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS เพื่อให้คุณคุยกับ “คนจริงๆ” ได้เร็วและตรงจุดที่สุด

แชทสดผ่านแอป myAIS

สามารถดาวน์โหลดและใช้แอป myAIS ได้ทั้ง Android และ iOS แล้วเลือกเมนู “ช่วยเหลือ” หรือ “ติดต่อเรา” จากนั้นจะมีช่องทาง “แชทกับพนักงาน” ให้เลือก เป็นวิธีที่น่าจะเข้าถึงพนักงานได้ไวที่สุด แม้จะมีระบบตอบอัตโตมัติ แต่หากว่าคุณต้องการคุยกับคนสามารถพิมพ์ไปประมาณว่า “ต้องการคุยกับเจ้าหน้าที่” หรือ “ขอพูดกับคนจริง”

เบอร์ 1175 หรือ 02-078-9000 AIS Call Center

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่หลายคนมักใช้งานเพราะคิดว่าสะดวกและรวดเร็วที่สุด แต่หลังๆการให้บริการ Call Center ในบริการต่างๆ มีการติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลว่าเป็นที่นิยม ดังนั้นเรามมักจะถูกให้คุยกับระบบอัตโนมัติ หรือบอทเสียส่วนใหญ่

หากคุณเจอระบบ AI ที่ตอบกลับคำถามอัตโนมัติ ให้ระบุไปยังระบบว่า “ต้องการคุยกับคนจริงๆ” หรือ “ติดต่อพนักงาน” หลังเสียงสัญญาณ ระบบจะพยามโอนสายให้คุณไปรอคิว โดยปกติแล้วระบบของ AIS จะรายงานว่าคุณต้องรอคิวประมาณนานเท่าไหร่ (เป็นนาที) และมีตัวเลือกให้คุณเข้าคิวหรือไม่ (น่าจะให้กด 1 หรือเลขอื่นแล้วแต่ระบบจะบอก) ถ้าไม่อยากถือสายรอ แนะนำให้กดเข้าคิวเพื่อรอพนักงานโทรกลับ จากที่ทดสอบใช้งาน แนะนำให้เข้าคิว เพราะถ้าถือสายรอบางทีนานเกินไปจนตัดไปเลยก็มี

เว็บบอร์ด Pantip

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีพนักงานอยู่ในบอร์ดของพันทิพ ซึ่งถือว่าตอบไวมาก ควรตั้งกระทู้สือถืงชื่อองค์กรเช่นมีคำว่า AIS หรือ Tags เป็น AIS พนักจะเข้ามาตอบไวมาก หรือติดต่อทางหลังไมค์โดยตรงได้ที่ callcenter@ais.co.th

ช่องทางอีเมล

เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เป็นการติดต่อที่ดี แต่ไม่ค่อยมีคนใช้บริการ รูปแบบไม่มีอะไรมากเพียงส่งอีเมลไปยัง callcenter@ais.co.th พิมพ์หัวข้อและรายละเอียดที่ต้องการติดต่อ ส่วนใหญ่มักใช้เวลาไม่นานในการตอบกลับ หรือหากต้องการให้พนักงานโทรกลับสามารถบอกรายละเอียดไปยังอีเมลได้เช่นเดียวกัน

ช่องทาง Facebook

ทาง AIS มีระบบแชทพูดคุยกับพนักงานใน Facebook ผ่านเพจทางการของ AIS เช่นเดียวโดยสามารถติดต่อได้ทาง AIS และ AIS One2Call สำหรับระบบเติมเงิน ซึ่งก็ถือว่าสามารถติดต่อและตอบคำถามได้รวดเร็วไม่แพ้ช่องทางอื่นๆ หากเจอบอทตอบคำถามให้พิมพ์ไปว่า “ต้องการติดต่อพนักงาน”

ช่องทาง AIS  Serenade สายด่วนเฉพาะ 1148 และเบอร์ 02‑078‑9000

AIS Serenade คือโปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS ที่ใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีสถานะแบ่งเป็นระดับต่างๆ เช่น Emerald, Gold และ Platinum ตามเงื่อนไขการใช้บริการและยอดใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละเดือน เงื่อนไขการใช้งานและยอดเติมรายเดือนเมื่อถึงเกณฑ์ผ่านเงื่อนไข AIS จะส่ง SMS แจ้งสถานะ พร้อมให้กดสมัครหรือใช้สิทธิผ่าน myAIS

AIS  Serenade มีสิทธิต่างๆมากมายหนึ่งในนั้นคือ สายด่วนเฉพาะ Serenade เช่น 1148 และเบอร์ 02‑078‑9000 ให้บริการฟรีสำหรับ Platinum