X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Sony กำลังจะเป็นผู้ผลิตเลนส์กล้องหน้าสำหรับ iPhone รุ่นใหม่

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า iPhone ให้ OmniVision เป็นผู้ผลิตกล้องหน้าให้กับ iPhone โดยล่าสุดมีข่าวการเปลี่ยนแปลงผู้ผลิตกล้องหน้าให้กับ iPhone รุ่นต่อไป (คาด iPhone 6) โดยอาจส่งผลให้กล้องหน้าของ iPhone มีคุณภาพที่ดีขึ้นโดยรายละเอียดข่าวดังต่อไปนี้

iPhone 6 Concept

สื่อนอกเผย โซนี่กำลังจะเป็นผู้ผลิตเลนส์กล้องหน้าสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ หลังจากเป็นผู้ผลิตเลนส์กล้องหลังมาแล้วในรุ่นก่อน ๆ

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยว่า โซนี่ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเลนส์กล้องหลังของ iPhone แต่ละรุ่นนั้น กำลังจะทำหน้าที่ผลิตชิ้นส่วนเลนส์กล้องหน้าให้กับ iPhone รุ่นใหม่ในอนาคตด้วย เนื่องจากทางแอปเปิลต้องการเปลี่ยนผู้ผลิตเลนส์กล้องหน้าจาก OmniVision ไปให้โซนี่เป็นผู้ผลิตแทน ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้กล้องหน้าของ iPhone รุ่นใหม่ ๆ มีประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาในขณะนี้ว่าเลนส์กล้องหน้าที่โซนี่จะผลิตให้แอ ปเปิลนั้นจะถูกนำไปใช้กับ iPhone 6 หรือไม่ แต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีที่น่าจะถูกใจชาว iPhone หลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่ชอบใช้กล้องหน้าสำหรับใช้ถ่ายภาพตัวเองหรือใช้งาน Video Call เนื่องจากโซนี่เป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตเลนส์กล้องอยู่แล้วนั่น เอง

ที่มา – Kapook