X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google Play Store เวอร์ชัน 4.6.16 อัพเดทใหม่ สามารถตั้งให้ใส่รหัสผ่านทุกครั้งที่โหลดแอพ ได้แล้ว

Google play

มีการอัพเดทใหม่สำหรับ Google Play Store เป็นเวอร์ชั่น 4.6.16 โดยความเปลี่ยนแปลงของ Google Play Store นี้ ที่น่าสนใจก็มีอยู่หลายๆจุด เช่น การปรับให้ต้องใส่รหัสผ่านก่อนดาวน์โหลดแอพทุกครั้ง และมีรายละเอียดต่างๆที่น่าสนใจอย่าง Batch install ที่สามารถ ลงแอพที่ดาวน์โหลดก่อนหน้านี้เพียงติ๊กแล้วลงได้ทีเดียว

สำหรับรูปแบบของ การใส่รหัสผ่านก่อนซื้อแอพพลิเคชั่นนั้น จะถามรหัสผ่านตอนกดดาวน์โหลด โดยสามารถตั้งค่าได้ว่า จะให้ถามหารหัสผ่านได้หลายรูปแบบ เช่น ถามหารหัสผ่านทุกครั้งที่มีการดาวน์โหลดแอพ , ถามรหัสผ่านหากล๊อคอินนาน 30 นาที หรือ ไม่ต้องถามเลย ถือว่าเป็นการปรับให้เหมาะสมอยู่พอสมควร เพราะในกรณีใช้มือถือให้เด็กเล่น คงจะเบาใจในเรื่องนี้ไปได้มากเลยทีเดียว

ฟีเจอร์อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ Batch install ที่กล่าวมา มันคือความสามารถที่เพิ่มเข้ามา ในกรณีเราต้องการดาวน์โหลดแอพที่เคยดาวน์โหลดมาแล้ว ทีหละมากๆ หรือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ (ที่อยู่ในส่วนของ แอพของฉัน) โดยสามารถติ๊กเลือกแอพที่ต้องการจะติดตั้งโดยการติ๊ก แล้วติดตั้งทีเดียว จากเมื่อก่อนต้องมานั่งลงทีละแอพ ทำให้ความสะดวกขึ้นมาอีกได้มาก

ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่เพิ่มเข้ามาอีกอาทิเช่น

  • ย้ายเมนู Settings/Help จากเดิมที่ต้องกดปุ่ม เมนู ที่โทรศัพท์ มาไว้บริเวณ เมนู sidebar ด้านข้าง
  • เปลียนชื่อ Auto-add widget มาเป็น Add icon to Home screen
  • สามารถอัพเกรดเวอร์ชั่นของ Play Store ด้วยการกดที่ตัวเลขเวอร์ชั่นใน Play Store ได้ทันที (ไม่ใช้อัพตอนนี้ หมายถึงเวอร์ชั่นต่อไป)

รายละเอียดต่างๆอ่านได้จากลิงค์ที่มาได้เลยครับ

ที่มา – Android Police