X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

HTC One M8 กันน้ำ? มีคนเอามาทดสอบแล้ว กันน้ำได้จริงๆ นานซะด้วย

เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อคืน สำหรับ HTC One M8 แต่เหมือนว่าทาง HTC จะบอกความสามารถของ HTC ไม่หมด หรืออาจเป็นเพราะยังไม่แน่ใจในความสามารถนี้ ก็เป็นไปได้

เพราะล่าสุดได้มีคนแอบเอาเจ้า HTC One M8 ไปแช่น้ำกันแล้ว จะเป็นอย่างไรนั้นเรามาชมคลิปกันเลยดีกว่าครับ โดยคลิปนี้มีชื่อว่า “All New HTC One (M8) Water Test – Water Resistant?”  (ขนาดคนทดสอบยังสงสัย) เอ้าชมกันเลย

โดยการทดสอบดังกล่าวได้นำ HTC One M8 ไปแช่น้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง (1.30 ชั่วโมง) เรียกได้ว่านานพอสมควคเลยทีเดียว โดยจากการที่ทดสอบทาง TechSmartt ผู้ทำการทดสอบครั้งนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าเจ้า  HTC One M8  จะกันน้ำได้จริงๆหรือไม่ และเขาคาดไว้ว่า HTC One M8  จะสามารถอยู่ได้นานไม่เกิน 5 นาทีแล้วดับไป แต่ปรากฏว่าอยู่ได้นานกว่า ชั่วโมงครึ่ง

สำหรับคลิปนี้ไม่ได้บอกนะครับว่า HTC One M8  ได้รับมาตรฐานกันน้ำ IP Code อะไร หรือกันน้ำได้ดีแค่ไหน ไม่แนะนำให้เอาไปลองนะครับ แต่แค่ให้ดูคลิปว่ามันสามารถกันได้จากการทดสอบแค่นั้น เพราะนี้ไม่ใช้คุณสมบัติที่ทาง HTC รายงานมา

แต่จากดูคลิปวีดีโอแล้วเหมือนมีฟองน้ำค่อยๆเด้งออกมาจากตัวเครื่อง ก็น่าจะหมายความว่าน้ำก็สามารถเข้าตัวเครื่องได้เช่นเดียวกัน อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ที่มา – TechSmartt