X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แบตเตอรี่มือถือแบบใหม่ ชาร์จไฟได้เต็มภายใน 30 วินาที เตรียมขายปี 2016

ถือว่าเป็นข่าวดีอีกข่าวครับเกี่ยวกับเรื่องแบตเตอรี่ ใครมีปัญหาข้อนี้ยกมือขึ้น (o/)  จริงๆแล้วปัญหาแบตหมดไว ยังไม่เท่ากับว่าต้องใช้เวลาในการชาร์จนานนี้ซิต้องมานั่งรอนานกว่าจะเต็ม แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพราะ StoreDot บริษัทจากประเทศอิสราเอล กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ที่ใช้นาโนเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในแบตเตอรี่ โดยความสามารถที่น่าสนใจคือสามารถชาร์จไฟให้เต็มภายในระยะเวลาแค่ครึ่งนาทีเท่านั้น

สำหรับแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ StoreDot ได้มีการเปิดตัวและแสดงโชว์แล้วที่งาน Think Next ของ Microsoft และได้ใช้ Samsung Galaxy S4 เป็นสมาร์ทโฟนในการทดสอบ ดูจากคลิปตัวอย่างด้านล่างครับ (อย่างโหด)

 หลายคนคงเกิดคำถามว่าหากชาร์จได้ไวขนาดนี้ แล้วจะมีปัญหาเรื่องความทนทานและระยะเวลาในการใช้งาน รวมถึงอายุการใช้งาน จะต่างจากแบตเตอรี่ทั่วๆไป หรือ เสียไวกว่าหรือไม่ ซึ่งทาง StoreDot เคลมว่าแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ มีอายุการใช้งานที่ไม่แตกต่างจากแบตเตอรี่ทั่วๆไปเลย

โดยแบตเตอรี่ของ StoreDot จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2016 เราคงได้เห็นในไม่นานครับ และจากข่าวมีรายละเอียดว่ามีบริษัทที่ร่วมทุนแล้ว (เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ในเอเชีย) ไม่รู้จะใช้ ซัมซุงไหมนะ เพราะเครื่องที่ทดสอบเป็นของซัมซุง

ข่าวนี้ผมถือว่าเป็นข่าวดีพอสมควร อย่างไรเราคงต้องมาดูว่าวงการแบตเตอรี่จะพัฒนาไปอีกขั้นได้หรือไม่ เพราะจริงๆแบตเตอรี่เป็นปัญหาสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนทั้งวัน ถึงจะไม่อึดมาก แต่หากชาร์จไวได้อย่างนี้ก็คงดีขึ้นมาอีกหน่อยก็ยังดีจริงไหมครับ