X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Motorola ส่งบัตรเชิญสื่อ เปิดตัวมือถือใหม่ 13 พฤษภาคม “ราคาสำหรับทุก” คาดเป็น Moto E

เป็นอีกข่าวหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Motorola ที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่ โดยได้เชิญสือมวลชนไปร่วมงานในวันที่ 13 พฤษภาคม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีรายละเอียดของบัตรเชิญดังต่อไปนี้

หากสังเกตุที่บัตรเชิญให้ดี จะระบุวันที่เปิดงาน คือ 13 พฤษภาคม ที่ London โดยมีข้อความต่างๆ มาสุดตรงคำว่า Made to last (สร้างเพื่อให้อยู่ได้นาน) และ Priced for all (ราคาสำหรับทุกคน) เพียงแค่สองคำนี้ก็น่าจะพอเดาได้ว่า สาร์ทโฟนที่จะเปิดตัว น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นความทนทาน และราคาถูก เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงได้นั้นเอง

โดยจากข่าวนี้หลายคนมองไปถึง Moto E หรือ Moto X+1 ที่เป็นข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยหลายคนลงความเห็นไปว่าน่าจะเป็น Moto E เสียมากกว่า เพราะน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ต่อยอด Moto G ได้ดี และอาจเน้นที่ราคาถูก โดยก่อนหน้านี้มีสเปคของ Moto E หลุดออกมา ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ 4.3 นิ้ว CPU ความเร็ว 1.2GHz แบบ Dual core , แรม 1GB , พื้นที่เก็บข้อมูล 4GB , กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล , แบตเตอรี่ 1,900 mAh , Android 4.4.2 โดยตัวเครื่องของ Moto E จะบางกว่า Moto G อยู่พอสมควร (จากข่าวลือ)

ถึงอย่างไร อีกประมาณ 2 สัปดาห์เราก็คงจะได้รู้แล้วว่าทาง Motorola จะเปิดตัวอะไรกันแน่ หรืออาจจะเป็น Moto X+1 หากเป็นตัวนี้จะเป็นสเปคที่สูงกว่าหน้าจอใหญ่กว่า ไว้เดียวใกล้ๆน่าจะมีข้อมูลเพิ่มมาอีกที

ไม่รู้ว่าหลังจากการขายกิจการให้ Lenovo ไปแล้วประเทศไทยจะมีผลพลอยได้ในการวางจำหน่ายด้วยหรือไม่ เพราะตอนอยู่ใต้เงาของ Google มือถือแบรนด์ Motorola ไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยนานมากแล้ว

ที่มา – The Verge