X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Twitter อัพเดท ล๊อคบัญชี ที่ก่อกวนกลั่นแกล้ง, ข่มขู่ผู้อื่น

Twitter เดินหน้าสร้างสังคมที่ดีบนหน้าเว็บของตัวเอง ดังที่เราทราบๆกันมาบ้างว่า การใช้งานทวิตเตอร์ มีคนที่ใช้ไม่ตรงกับจุดประส่งค์ที่ทางทวิตเตอร์ต้องการ ดังนั้นทวิตเตอร์ก็ต้องออกกฏ หรือเพิ่มระบบให้มีการจัดการกับสิ่งพวกนี้ขึ้นเลื่อยๆ ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ได้เพิ่มระบบ ควบคุมคุณภาพเนื้อหา และซ่อมข้อความที่ไม่เหมาะสม และข้อความข่มขู่ต่างๆ

ล่าสุดทวิตเตอร์เหมือนว่าจะจัดการไม่เพียงพอ ได้เพิ่มเติม การล๊อคบัญชี ที่ก่อกวนกลั่นแกล้ง, ข่มขู่ผู้อื่น โดยการล็อคบัญชี จะเป็นการล๊อคจากทวิตเตอร์ หากใครที่โดนล๊อคบัญชี จะต้อง ยืนยันตัวเองด้วย SMS โดยหลังจากนั้นจะมีเงื่อนไข จากทวิตเตอร์ว่าต้องทำอะไร ก่อนเพื่อปลดล็อคบัญชี เช่น การลบข้อความทวิต ภาพ หรือสืออื่นๆที่มีปัญหา ออกเสียก่อน ถึงจะสามารถกลับมาใช้ได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ทวิตกำลังพัฒนาที่ป้องกันข้อความที่ไม่น่าจะเพิ่งประสงค์ (น่าจะมีปัญหา) โดยข้อความที่ถูกคิดว่าน่าจะเป็นข้อความที่มีปัญหา ให้จำกัดแสดงในวงแคบๆ (เฉพาะข้อความ ไม่มีผลกระทบต่อบัญชี)

ที่มา – Twitter Blog

View Comments (1)

  • ขอโทษค่ะ ทราบวิธีแก้มั้ยคะ ทวิตเตอร์ไม่ได้แจ้งอะไรเลย อยู่ๆก็ให่ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์เราก็ยืนยันแล้ว แต่มันก็ขึ้นว่าเมนชั่นไม่ได้ ปล.แอดเราเป็นบอท เพิ่งเปิดค่ะ