LINE เป็นไปได้ไหม? ส่งข้อความไปแล้ว เขาไม่เห็นในกรณีเราเพิ่มเพื่อนใหม่


วันนี้ผมพอดีไปได้เห็นคำถามในเว็บบอร์ดเว็บหนึ่งเกี่ยวกับการใช้งาน LINE ว่าเขาเพิ่มเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งไป แต่ไม่รู้ว่าผู้หญิงเพิ่มเขาเป็นเพื่อนด้วยไหม และเขาส่งข้อความไปหาผู้หญิงคนนั้น แต่ปรากฏว่า ไม่มีการอ่าน และไม่มีการตอบกลับแต่อย่างใด คำถามเกิดว่า เป็นไปได้ไหมที่เขาจะไม่เห็นข้อความดังกล่าว หรือเขาแค่ไม่อยากอ่านข้อความของเรา มาทำความเข้าใจกันครับ

การเพิ่มเพื่อนไลน์

การเพิ่มเพื่อน LINE ทั่วๆไปก็จะเป็นการเพิ่มผ่าน ID LINE หรือเบอร์โทรศัพท์ กรณีทั้งสองอย่าง หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพิ่มไปแล้ว อีกฝ่ายจะไม่ได้เพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ หากไม่ได้ตั้งค่าเอาไว้ โดยเพื่อนที่เพิ่มเราเป็นเพื่อน จะขึ้นเป็นเพื่อนแนะนำ ซึ่งแปลได้ว่ายังไม่ได้เป็นเพื่อนกันทั้งสองฝ่าย

ข้อความที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกัน จะสามารถส่งหากันได้หรือไม่

LINE มีฟีเจอร์อย่างหนึ่งที่เรียกว่า “ปฏิเสธรับข้อความ” ฟีเจอร์ดังกล่าวหากเปิดเอาไว้ จะไม่รับข้อความจากบุคลที่ไม่ได้เป็นเพื่อน แน่นอนว่าหากเราเพิ่มเขาเป็นเพื่อนแต่เขายังไม่รับเราเป็นเพื่อน และเขาได้เปิด ปฏิเสธรับข้อความ เอาไว้ พิมพ์หาเขาเท่าไหร่ เขาก็ไม่ทราบว่าเราพิมพ์หาเขานั้นเอง การเข้าไปตั้งค่า “ปฏิเสธรับข้อความ” ทำได้โดยเข้าไปที่ LINE การตั้งค่า> ความเป็นส่วนตัว> มองหา “ปฏิเสธรับข้อความ” เปิดหรือเปิดแล้วแต่เรา

ปฏิเสธรับข้อความ LINE

ใครที่เพิ่งแอดเพื่อนไปใหม่ๆ แล้วส่งข้อความหาเขา แล้วเขาไม่ตอบหรือไม่อ่าน ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เขาอาจจะยังไม่ได้รับเราเป็นเพื่อนและเปิดโหมด “ปฏิเสธรับข้อความ” เอาไว้ก็เป็นไปได้ คงต้องรอให้เขารับเราเป็นเพื่อนเสียก่อน

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.