Google เปลี่ยนฟอนต์ Logo ใหม่ พร้อมขึ้น Doodle “ประวัติของโลโก้ Google”

ประวัติของโลโก้ Google


ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆจากเว็บค้นหาอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Google หากใครได้เข้าเว็บค้นหาของ Google วันนี้จะเจอกับ Logo แบบใหม่ที่ปรับฟอนต์ให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น (เหมือนตัวเขียนนะผมว่า) โดยนอกจากนั้นแล้ว จาการเปลี่ยน Logo ดังกล่าว Google น่าจะบอกให้หลายคนทราบกันแล้วว่า ฉันเปลี่ยนโลโก้แล้วนะ เลยทำ Doodle ภาพเคลื่อนไหว ออกมาให้ชมกันพร้อมข้อความการค้นหา “ประวัติของโลโก้ Google” เพื่อให้คนอยากรู้ที่มาของประวัติความเป็นมาของ โลโก้ของ Google

ประวัติของโลโก้ Google

ประวัติของโลโก้ Google

Google ให้เหตุผลการเปลี่ยนโลโก้ไว้ดังนี้ครับ

Google เปลี่ยนไปมากตลอด 17 ปีที่ผ่านมา จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเราไปสู่การเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่หมดจด วันนี้เรากำลังมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง:

แล้วทำไมเราถึงมาเปลี่ยนตอนนี้ นานมาแล้ว Google เคยเป็นจุดหมายที่คุณเข้าถึงได้จากอุปกรณ์หนึ่งนั่นคือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ  มาวันนี้ผู้คนสื่อสารมีปฏิสัมพันธ์กับ Google จากหลากหลายแพลทฟอร์ม แอพพ์และอุปกรณ์—บางครั้งก็จากทั้งหมดที่กล่าวมาในวันเดียว  คุณคาดหวัง Google ให้ช่วยคุณได้ตลอดเวลาจากทุกที่ที่คุณต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นจากโทรศัพท์มือถือ ทีวี นาฬิกา แผงหน้าปัทม์ในรถยนต์ และแน่นอนจากคอมพิวเตอร์ของคุณเอง!

วันนี้เราขอแนะนำรูปแบบภาษาภาพที่สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงนี้และแสดงให้คุณเห็นความมหัศจรรย์ของ Google กำลังช่วยคุณอยู่แม้จะอยู่ในหน้าจอที่เล็กที่สุดก็ตาม  ที่คุณจะเห็นเราเลือกเอาโลโก้และแบรนด์ของ Google ที่เราสร้างขึ้นสำหรับหน้าค้นหาบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและปรับเปลี่ยนมันไปสู่โลกแห่งการประมวลผลที่ไม่เคยหยุดนิ่งจากอุปกรณ์จำนวนมหาศาลและวิธีการใช้รูปแบบต่างๆ มากมาย (เช่นการแตะ การพิมพ์ และการพูด)

คุณอาจไม่รู้สึกว่าคุณกำลังใช้ Google อยู่ แต่คุณจะเห็นได้ว่า Google กำลังช่วยคุณอย่างไร ตัวอย่างเช่นองค์ประกอบใหม่ที่มีสีสันสดใสอย่างไมโครโฟน Google ช่วยคุณระบุได้และสื่อสารกับ Google ไม่ว่าคุณจะพูด จะแตะ หรือจะพิมพ์ ในขณะเดียวกันเราจะโบกมือลาให้กับไอคอน “g” สีฟ้าและแทนที่ด้วยสัญลักษณ์ที่เข้ากับโลโก้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเปลี่ยนหน้าตาของเราและไม่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย แต่เราคิดว่าการเปลี่ยนแปลงวันนี้เป็นการสะท้อนที่ยิ่งใหญ่ที่แสดงให้เห็นวิถีการทำงานของ Google ผ่าน Search  แผนที่  Gmail  Chrome และอื่นๆ อีกมากมาย เราคิดว่าเราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ Google (เรียบง่าย ไม่ซับซ้อนวุ่นวาย สีสันสดใส เป็นมิตร) และปรับโฉมมันไม่ใช่เพื่อ Google ในวันนี้แต่เพื่อ Google ในอนาคตด้วย

คุณจะเห็นรูปแบบโฉมใหม่ของทุกผลิตภัณฑ์ได้เร็วๆ นี้  หวังว่าคุณคงสนุกไปกับเรา!

 

โพสต์โดยทามาร์ เยโฮฌัว รองประธาน  Product Management & Bobby Nath,  ผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ผู้ใช้

หากย้อนเวลาไปแล้ว Google ได้ทำการเปลี่ยนแปลง โลโก้ทั้งหมดได้ 6 ครั้งแล้ว แต่ครั้งที่เปลี่ยนแปลงแบบชัดเจน จะมีแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ชมคลิปการเปลี่ยนแปลงของการพัฒนาของ Google กันครับ (ได้ยินเสียงต่อเน็ตแล้วคิดถึงช่วงเวลานั้นจัง จากเสียงคลิปเริ่มต้น)

ที่มา – Google Thailand

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.