Asus VivoStick พีซีตัวจิ๋ว รัน Windows 10 ราคาเพียง 129 เหรียญ

Asus VivoStick


เดียวนี้มีข่าวการย่อส่วนของคอมพิวเตอร์ให้มีขนาดเล็กลงเลื่อยๆ ล่าสุด Asus เปิดตัว Asus VivoStick คอมพิวเตอร์รัน Windows 10 ที่มีขนาดเท่ากับแฟลชไดรฟ์ ที่มีราคาเพียง $129 หรือประมาณ 4,600 บาท (พักนี้ค่าเงินบาทอ่อนค่าคุณ $ เหมือนจะสูงขึ้นจริงๆ)

Asus VivoStick Asus VivoStickอย่างที่เห็นครับมีหลายสีให้เลือก ที่เห็นๆน่าจะมี 3 สีด้วยกัน ได้แต่ สีขาว, สีดำ และสีน้ำเงิน แต่ใครจะสนใจเรื่องสีกันละเพราะมันขนาดเล็ก เรามาดูต่อที่สเปคกันเลยดีกว่า สำหรับเจ้า Asus VivoStick มาพร้อมกับชิปซีพียู Cherry Trail-T แรม 2GB แบบ DDR3L และหน่วยความจำ 32GB โดยการเชื่อมต่อต่างๆที่มีให้ได้แก่ USB มาให้สองพอร์ต, สามารถต่อ Wi-Fi ได้ และที่สำคัญมี BlueTooth สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆได้ด้วย แต่ไม่มีช่องเสียบ microSD

อย่างที่บอกครับ เจ้าคอมพิวเตอร์จิ๋วอย่าง Asus VivoStick จำวางจำหน่ายในราคา $129 ส่วนจำหน่ายทีไหนบ้าง และเมื่อไหร่ ยังไม่มีรายละเอียดออกมาครับ แต่ดูแล้วน่าสนใจมากเลย ทำให้คิดถึงอนาคตที่หลายคนไม่ต้องมีคอมพิวเตอร์หลายๆที่ ที่บ้าน ที่ทำงาน มีหน้าจอและคีย์บอร์ด อยากใช้ที่ไหนก็เอาตัวนี้ไปเสียบแล้วเปิดเครื่อง ก็น่าจะดวกดีนะครับ

ที่มา – AnandTech

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.