Sony บอกนับแต่นี้ Xperia รุ่นกันน้ำ ห้ามใช้งานเครื่องใต้น้ำ ใช้มามีปัญหาตัดสิทธิประกันทันที

Xperia รุ่นกันน้ำ


Sony เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia ที่มีมาตรฐานกันน้ำหลายรุ่นและก็โชว์จุดเด่นของ การกันน้ำมามากนักต่อนัก ทั้งโฆษณาถ่ายรูปภาพใต้น้ำ ใช้งานต่างๆใต้น้ำ ถึงขนาดมีช่วงหนึ่งจะเปิด Shop ใต้น้ำกันเลยทีเดียว ล่าสุดเหมือนว่าจุดขายของมาตาฐานกันน้ำกันฝุ่นอย่าง IP68 จะเป็นจุดตายของ Sony สะแล้ว แต่ตอนนี้ Sony ก็ได้เปลี่ยนเงื่อนไขการปรับประกันใหม่ ประกาศให้ทราบกันแล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Xperia รุ่นกันน้ำ

โดยในเงื่อนไขการปรับประกันมีการเปลี่ยนแปลงใหม่โดยมีข้อความประมาณว่า “ห้ามนำไปใช้งานใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเต็ม น้ำจืด และต่างๆ การใช้งานนี้หมายถึงการใช้งานทั่วไป อาทิเช่น การถ่ายภาพ โดยให้เหตุผลว่า จริงๆการกำหนด IP Rating เกิดจากการทดสอบผ่านในโหมดปกติ (โหมดสแตนด์บาย) หรือเรียกอีกอย่างว่าไม่ได้เปิดใช้งานแอพอื่นๆ แต่หากมีการนำไปใช้งานด้านอื่นๆ ใต้น้ำ ต่อไปนี้จะถือว่าเครื่องดังกล่าวจะถูกยกเลิกสิทธิประกันทันที

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้ สมาร์ทโฟนของ Sony นำมาซ่อน ส่วนใหญ่เป็นเครื่องที่น้ำเข้าเครื่องมากพอสมควร และส่วนใหญ่เป็นทำทะเล (ต่างจากที่เคยทดสอบ) เรื่องนี้คงต้องโทษ Sony เอง ที่โฆษณาการกันน้ำดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด และก็เป็นปัญหาตามกลับมาหา Sony เอง เลยต้องมาปรับเงื่อนไขการประกันใหม่ ดังที่ได้อ่านมาครับ

โหมดสแตนด์บาย

ก็ถ้าตอนนี้เงื่อนไขปรับใหม่ การประกันยังมีผลกับการใช้งานในส่วนของภาคปกติ หรือ ใช้งานขณะฝนตก หรือน้ำกระเดนใส่ ก็ยังคงได้รับการคุมครองสิทธิประกันอยู่ แต่ทางที่ดีอย่านำไปเล่นในน้ำดีที่สุดครับ

Xperia รุ่นกันน้ำ

ที่มา – Xperia Blog และ support sonymobile

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.