Google เตรียมปล่อย Android 6.0 Marshmallow ให้กับ Nexus อาทิตย์หน้า

Android 6.0 Marshmallow


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Android 6.0 Marshmallow เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของ Android ที่ Google ปล่อยออกมา โดยแน่นอนว่ากลุ่มแรกที่จะได้การอัพเดทคงหนีไม่พ้น Nexus ล่าสุด Google ประกาศแล้วว่าเตรียมอัพเดทให้กับ Nexus อาทิตย์หน้า ในรุ่นต่อไปนี้

Android 6.0 Marshmallow

  • Nexus 5
  • Nexus 6
  • Nexus 7
  • Nexus 9
  • Nexus Player

โดยกลุ่มแรกจะเป็นรุ่นที่ได้กล่าวมานี้ (ไม่มีระบุว่า รุ่น 2012 หรือ 2013 สำหรับ Nexus 7) ความน่าสนใจคือ รุ่นไหนบ้างที่ไม่ได้ไปต่อ โดยคาดว่าน่าจะเป็น Nexus 4 และ Nexus 10

คำถามต่อมาคือแล้วสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จะได้อัพเดทเป็น Android 6.0 Marshmallow หรือไม่และได้เมื่อไหร่ ข้อนี้คงยังไม่มีคำตอบ แต่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงน่าจะได้การอัพเดทกันหมด แต่เมื่อไหร่แค่นั้นเอง ส่วนตัวติดตามเรื่อง ชิป Intel ที่เคยประกาศว่าจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการให้ สมาร์ทโฟน ที่ใช้ชิป Intel จะได้การอัพเดทเร็ว แต่จะเร็วอย่างที่คุยไว้ก็ต้องมาดูกันต่อไปครับ สมาร์ทโฟนที่น่าจะคุ้นเคยๆที่ใช้ชิป Intel บ้านเราก็คงหนีไม่พ้น Asus Zenfone

ที่มา – Android Authority

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.