Google ประการผลเลือกตั้งสหรัฐฯ ปี 2016 อย่างไม่เป็นทางการ ดอนัลด์ ทรัมป์ ชนะเลือกตั้ง

ผลการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ปี 2016


เรียกได้ว่าหลายคนคงให้ความสนใจกับผู้นำคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้คาดว่าน่าจะแน่ชัดแล้วว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประชาธิปดีของสหรัฐอเมริกาคนใหม่คือ ดอนัลด์ ทรัมป์ หรือ Donald John Trump

โดยคะแนนตอนนี้อย่างไม่เป็นทางการอยู่ที่คะแนนทรัมป์ นำอยู่ที่ 276 ต่อ 218 เสียง แน่นอนว่าเกิน Electoral Vote คือ คะแนนองค์คณะผู้เลือกตั้งประธานาธิบดีเกิน 270 เสียง เท่ากับว่าตอนนี้ Donald Trump น่าจะเป็นประชาธิปดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดหรือเรียกร้องให้นับคะแนนใหม่หรืออื่นๆ

สำหรับระบบการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ใช้ระบบที่เรียกว่า Electoral College หรือคณะผู้เลือกตั้ง ซึ่งหากผู้ที่จะมาเป็นประธานาธิบดี ต้องมีคะแนนคณะผู้เลือกตั้งอย่างน้อย 270 เสียงขึ้นไป จากจำนวนทั้งสิ้น 538 เสียง ซึ่งแน่นอนว่าแต่หละรัฐจะมีจำนวนคณะผู้เลือกตั้งไม่เท่ากันตามแต่จำนวนประชากรในรัฐนั้นๆ

ประวัติ ดอนัลด์ ทรัมป์

ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์ (Donald John Trump) เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ค.ศ. 1946 เป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล นักเขียน และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ เขาเป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัททรัมป์ออร์กาไนเซชัน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ทรัมป์ยังเป็นผู้ก่อตั้งทรัมป์เอนเตอร์เทนเมนต์รีสอร์ต ที่มีกิจการกาสิโนและโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก และด้วยการใช้ชีวิตที่หรูหราและการพูดจาที่โผงผางทำให้เขามีชื่อเสียง ยังเป็นส่วนให้เขาประสบความสำเร็จในรายการเรียลลิตี้โชว์ทางช่องเอ็นบีซี ที่ชื่อ The Apprentice (ที่เขารับตำแหน่งพิธีกรและผู้อำนวยการสร้าง)

ดอนัลด์เป็นบุตรคนที่ 4 ใน 5 ของเฟรด ทรัมป์ เศรษฐีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในนครนิวยอร์ก ดอนัลด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากพ่อของเขาในเป้าหมายของอาชีพการเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และในครั้งจบการศึกษาจากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ในปี ค.ศ. 1963 ดอนัลด์ ทรัมป์ได้เข้าร่วมบริษัทของพ่อของเขา ทรัมป์ออร์กาไนเซชัน

เริ่มงานโดยการปรับปรุงโรงแรมคอมมอดอร์เป็นแกรนด์ไฮแอตต์กับครอบครัวพริตซ์เกอร์ เขายังคงดำเนินงานทรัมป์ทาวเวอร์ในนิวยอร์ก และหลายโครงการที่พักอยู่อาศัย ต่อมาทรัมป์ยังขยับขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมการบิน และธุรกิจกาสิโนแอตแลนติกซิตี รวมถึงการซื้อทัชมาฮาลคะซีโน จากครอบครัวครอสบี แต่ก็ประสบกับภาวะล้มละลาย ข่าวส่วนมากในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1990 ของเขามักเกี่ยวกับด้านปัญหาการเงิน

ในปลายคริสต์ทศวรรษ 1990 หลังจากฟื้นด้านธุรกิจและชื่อเสียง ในปี ค.ศ. 2001 เขาดำเนินการสร้างทรัมป์เวิลด์ทาวเวอร์สำเร็จ เป็นอาคารที่อยู่อาศัย 72 ชั้น อยู่ตรงข้ามสำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ เขายังเริ่มสร้างทรัมป์เพลซ กลุ่มอาคารหลายหลังริมแม่น้ำฮัดสัน ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของพื้นที่การค้าในทรัมป์อินเตอร์แนชนัลแอนด์ทาวเวอร์ อาคาร 44 ชั้น (โรงแรมและอาคารชุดรวมกัน) ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของพื้นที่หลายล้านตารางฟุต อสังหาริมทรัพย์ในแมนแฮตตัน[14]และยังถือเป็นบุคคลสำคัญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาและเป็นคนมีชื่อเสียงสำคัญกับสื่อมวลชน ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของกิจการการประกวดนางงามจักรวาลอีกด้วย

ในปี ค.ศ. 2013 ทรัมป์ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอีประจำปี ค.ศ. 2013

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.