X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

คาด Galaxy Note 7 แบบ Refurbished จะใช้ชื่อ Galaxy Note 7R ราคา 2 หมื่นต้นๆ

Galaxy Note 7R จะเป็นชื่อของ Galaxy Note 7 แบบ Refurbished ที่เอาเครื่องที่มีปัญหาปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้ได้ เอามาขายใหม่

ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับ การนำ Samsung Galaxy Note 7 รุ่นที่มีปัญหาด้านฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับแบตเตอรี่ จนเป็นข่าวโด่งดังไปเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา กลับมาเปลี่ยนอุปกรณ์ ให้ใช้บางส่วนของเก่าและมีการเปลี่ยนบางชิ้น เพื่อกลับมาขายใหม่ในรูปแบบ Refurbished (ข่าวเก่า)

ล่าสุดดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะมีความคืบหน้าออกมาให้เห็นชัดเจนขึ้นแล้ว เพราะมีข้อมูลเผยการลงทะเบียนของ FCC ของสหรัฐ (เปรียบเหมือน กสทช. ของบ้านเรา) พบมือถือ Samsung ชื่อ Galaxy Note 7R โผล่ออกมา มีรุ่นย่อยทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ SM-N935S, SM-N935K, SM-N935L โดยหากดูที่ตัวอักษรท้ายของทั้ง 3 รุ่นแล้ว เดาไม่ยากว่าน่าจะเป็นรหัสของโอเปอเรเตอร์เกาหลีใต้ (SK, KT, LG Uplus) รายละเอียดที่ทราบคือสเปคจะเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ละลดขนาดความจุแบตเตอรี่ลงจาก 3,500 mAh เหลือ 3,200 mAh

ก่อนหน้ามีรายละเอียดเรื่องราคาของ Galaxy Note 7R จะมีราคาอยู่ที่ 700,000 วอน หรือประมาณ 21,000 บาท และยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ ว่าจะวางจำหน่ายในประเทศใดบ้าง สำหรับใครที่สนใจซื้อ Galaxy Note 7R รุ่นดังกล่าวก็คงต้องรอฟังข่าวจาก Samsung อีกทีว่าจะวางจำหน่ายในประเทศใดบ้าง และราคาจะเป็นอย่างไร

เรื่องราคาเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่ามันแพงไปสำหรับ Refurbished แต่เราก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าราคาที่หลุดมาจะเป็นราคาจริงหรือไม่ แต่จะว่าไปแล้ว ถึงแม้จะเป็น Refurbished มันก็เหมือนของใหม่อยู่ดีนั้นเอง และต้องมาดูการตอบรับว่าจะมีผู้สินใจมากน้อยแค่ไหนด้วย