X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

3BB ผู้ใช้มีปัญหา เข้าเว็บบริการต่างๆของ Google ไม่ได้ AIS Fiber ก็ด้วย

พบปัญหาการใช้งาน 3BB และ AIS Fiber ใช้บริการ Google ไม่ได้ทั้ง Youtube และอื่น

ช่วงวันสองวันที่ผ่านมีหน้าเว็บไซต์อย่าง Pantip.com เหมือนจะเป็นเรื่องร้อนแรง เพราะผู้ใช้หลายคนรายงานปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการ 3BB ไม่สามารถใช้งานบริการอื่นๆของ Google ได้ ไมว่าจะเป็น Youtube, Google Search และบริการอื่นๆ ซึ่งปัญหาดังกล่าว CC ของ 3BB ก็ได้ให้คำชี้แจงไว้ดังนี้

เรียนสมาชิกทุกท่าน
เบื้องต้นดิฉันขอเรียนแจ้งว่าเนื่องจากในขณะนี้ Google , youtube ที่เข้าใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตของ 3BB มีปัญหาขัดข้อง ทำให้ท่านไม่สามารถใช้งานได้ ทางบริษัทกำลังดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนค่ะ ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้าทาง 1530 มาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงให้บริการเต็มทุกคู่สาย 3BB ต้องขออภัยที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานค่ะ
ส่วนปัญหาการใช้งานด้านอื่นๆ ดิฉันขออนุญาตรับเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้นะคะ รบกวนขอทราบชื่อ-นามสกุลของผู้จดทะเบียน , ชื่อผู้ติดต่อ และหมายเลขติดต่อกลับ พร้อมทั้งแนบ link แจ้งปัญหานี้ทางหลังไมค์ค่ะ

แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนรายงานเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และล่าสุดผู้ใช้งานบางส่วนเริ่มกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

ล่าสุดปัญหาดังกล่าวเหมือนจะเกิดขึ้นกับ AIS Fiber ด้วย พบผู้ใช้หลายรายของ AIS Fiber ไม่สามารถเข้าใช้บริการของ Google ได้ในลักษณะเดียวกันกับ 3BB ซึ่ง CC ของ AIS ได้ให้คำตอบไว้ดังนี้

ตามที่ Google ได้มีการแจ้งมาที่เอไอเอส และ เอไอเอส ไฟเบอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 9.30 น. ว่าจะมีการทำ Maintenance ระบบ และจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการของ google และYouTube ได้นั้น โดยเอไอเอส และ เอไอเอสไฟเบอร์ ได้ประสานงานกับ Google อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ สมาร์ท-แบล็ค ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

และพบว่าผู้ใช้บางคนก็เริ่มกลับมาใช้งานได้ปกติแล้วเช่นเดียวกัน

หลังจากนี้คงต้องมาดูว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไร ตอนนี้เรื่องปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ 2 ค่ายนี้จะร้อนแรงในบอร์ดพันทิปไม่น้อยเลยครับ

** ล่าสุด 3BB ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว **

 

ที่มา – Pantip (2)