[PR] เดลล์ อีเอ็มซี เปิดตัว Software-Defined Storage ปูทางไปสู่การปรับโฉมดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัย

ผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมความสามารถเพิ่มเติม ช่วยมอบความยืดหยุ่น ลดต้นทุนด้านระบบไอที และทำให้ถึงจุดคุ้มค่าทางการลงทุนได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14


ด้วยต้นทุนระบบไอทีที่ถูกกว่า ถึงจุดคุ้มค่าทางการลงทุนได้เร็วขึ้น พร้อมด้วยคุณสมบัติใหม่มากมาย กลุ่มผลิตภัณฑ์อันครอบคลุมของซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารสตอเรจยังทำงานได้ดียิ่งขึ้นผ่านเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ซึ่งให้ประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการขยายระบบได้มากขึ้นเพื่อรองรับแอปพลิเคชันและลักษณะงานได้อย่างหลากหลาย

Jeff B DEW 2017

การปรับปรุงในส่วนของ ScaleIO, ECS และ IsilonSD Edge ตลอดจนการเปิดตัว Project Nautilus และการขยายความครอบคลุมในกลุ่ม Ready Node ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก Dell EMC ได้มากยิ่งขึ้นเมื่อเปลี่ยนดาต้าเซ็นเตอร์ดั้งเดิมมาสู่ดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ โดยคุณสมบัติของซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารสตอเรจช่วยมอบโมเดลการติดตั้งใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ธุรกิจทุกแห่งต้องการเพื่อรองรับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังทำให้สามารถตั้งโปรแกรมบนโครงสร้างระบบในองค์กร เพื่อจัดการงานต่างๆ โดยอัตโนมัติ มอบความสะดวกในการขยับขยายและการบริหารดูแลได้เหนือกว่าโครงสร้างระบบแบบดั้งเดิม

Dell EMC พร้อมนำเสนอโซลูชัน SDS อันครอบคลุมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจ แผนงานในอนาคต ระดับทักษะในการใช้งาน และอุปสรรคในการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ทั้งนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการต่อยอดความสามารถ ประกอบด้วย:

Dell EMC ScaleIO.Next – ผู้นำโซลูชันซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารสตอเรจแบบบล็อกระดับองค์กร เปิดตัวคุณสมบัติใหม่อย่าง .Next และความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย

  • ปรับปรุงประสิทธิภาพด้าน inline compression เพิ่มความสามารถในการทำสแนปชอต สามารถจัดสรรทรัพยากรได้อย่างละเอียดและพอดียิ่งขึ้น รวมถึงการย้ายข้อมูลได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและลดปัญหา ความหน่วง (Latency) ด้วยเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ซึ่งมาพร้อมแฟลชไดรฟ์ NVMe
  • จัดการกับ VMware ได้ง่ายกว่าเดิม พร้อมรองรับ VMware Virtual Volumes

 

การปรับปรุงใหม่ใน Dell EMC ECS – เปิดเผยการปรับปรุงในหลายส่วนสำหรับแพลตฟอร์มสตอเรจแบบออบเจ็กต์จาก Dell EMC ที่รองรับการขยายขนาดได้อย่างคล่องตัว โดยออกแบบมาเพื่อมอบการเข้าถึงแอปพลิเคชันได้จากทั่วโลก ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ ภายใต้คุณสมบัติที่รองรับการขยายขนาดของระบบคลาวด์

  • ECS.Next มาพร้อมคุณสมบัติในการปกป้องและจัดการข้อมูลในระดับองค์กร พร้อมด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงนอกจากนี้ซอฟต์แวร์ EMC ยังได้รับการรับรองว่าสามารถทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ได้อย่างดีเยี่ยมด้วย
  • ECS Dedicated Cloud Service ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ ECS ผ่านโมเดลระบบคลาวด์แบบไฮบริดได้ โดย ECS Dedicated Cloud Service ได้ผสานจุดเด่นด้านการควบคุมดูแลของระบบคลาวด์ส่วนตัว เข้ากับความคล่องตัวและการลดภาระงานของระบบคลาวด์สาธารณะเข้าด้วยกัน

ข้อมูลบางส่วนของ Project Nautilus: Dell EMC เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับโซลูชันซอฟต์แวร์เพื่อบริหารการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล IoT อันมีปริมาณมหาศาล โดย Project Nautilus ช่วยมอบการตัดสินใจแบบเรียลไทม์ให้แก่ธุรกิจโดยอิงตามกระแสข้อมูลที่ได้รับจากทั่วโลก  พร้อมคุณสมบัติการประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มสตอเรจแบบไร้โครงสร้างของ Dell EMC ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นร่วมกับ ECS หรือ Isilon ในลักษณะระดับชั้นของสตอเรจที่ฟื้นฟูตัวเองได้

 

คุณสมบัติใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell EMC Ready Nodes

  • Dell EMC VMware vSAN Ready Nodes – vSAN ที่มอบความรวดเร็วและสะดวกต่อการขยายระบบ และกำหนดค่าซีพียู หน่วยความจำ ระบบเครือข่าย ตัวควบคุมอินพุต/เอาต์พุต (I/O) และสตอเรจ โดยเบื้องต้นมาให้เรียบร้อย พร้อมแล้วสำหรับการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดตั้งระบบและลดต้นทุนให้แก่ vSAN ของลูกค้า
  • Dell EMC ScaleIO Ready Nodes – ผสานรวมซอฟต์แวร์ Dell EMC ScaleIO เข้ากับเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เพื่อมอบประสิทธิภาพ รองรับการขยายระบบ และให้ความยืดหยุ่นได้สูงสุด อาศัยจุดเด่นต่างๆ บนเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ทั้ง NVMe Drives และ NVDIMM เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงให้มีการจัดการระบบได้ง่ายขึ้นผ่านคุณสมบัติออโตดิสคัฟเวอรี การจัดเตรียมทรัพยากรที่ราบรื่น และโหมดการติดตั้งสตอเรจเฉพาะโหนด
  • DellEMC Microsoft Storage Spaces Direct Ready Nodes ใหม่ล่าสุด – เซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge ที่กำหนดค่าต่างๆ มาให้พร้อม ช่วยมอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและพลังในการประมวลผลเพื่อให้องค์กรได้รับประโยชน์จาก Storage Spaces Direct และชุดคุณสมบัติขั้นสูงใน Windows Server 2016 ได้อย่างเต็มที่ โซลูชัน WSSD (Windows Server Software Defined) ได้รับการออกแบบตามที่ไมโครซอฟท์รับรองและยึดแนวปฏิบัติทางวิศวกรรมที่ดีที่สุด เพื่อให้การติดตั้งระบบเป็นไปอย่างราบรื่นและมีการทำงานที่แน่นอน ทั้งนี้ Dell EMC ช่วยมอบความพร้อมให้แก่ลูกค้าได้ในทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการออกแบบและการสร้างระบบขึ้นใหม่ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสะดวกกว่าด้วยบริการที่ช่วยดูแลทั้งการติดตั้งใช้งานและบริการให้ความช่วยเหลือต่างๆ จากจุดเดียว

คุณสมบัติใหม่ใน Dell EMC IsilonSD Edge – IsilonSD Edge พร้อมรองรับการติดตั้งบนเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 เพียงเครื่องเดียว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนขั้นต้นสำหรับสำนักงานสาขาขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในเรื่องการรองรับ VMware vSphere เวอร์ชัน 6.5 ตลอดจนการติดตั้งผ่านแพลตฟอร์มเวอร์ชวลสตอเรจอย่าง Dell EMC ScaleIO และ VMware vSAN ด้วย

เจฟฟ์ บูโดร ประธานบริษัท กลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจ เดลล์ อีเอ็มซี กล่าวว่า “แนวคิดการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการในทุกๆ ส่วน ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการยกระดับระบบไอที อย่างไรก็ดีเรายังคงอยู่ในช่วงแรกเริ่มที่ต้องเฝ้ารอดูว่า องค์กรต่างๆ จะสามารถนำแนวคิดดังกล่าวไปใช้ได้มากน้อยเพียงใด ดังนั้นการนำเสนอซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารสตอเรจทั้งภายในองค์กรและบนระบบคลาวด์ ผ่านโมเดลการติดตั้งที่มีให้เลือกหลายรูปแบบอันรวมถึงเรดดีโหนด ทำให้เราตามลูกค้าได้ทันและช่วยผลักดันให้ลูกค้าของเราสามารถยกระดับระบบไอทีและธุรกิจได้ตามต้องการ”

กำหนดการจำหน่าย:

  • ECS.Next และ ScaleIO.Next เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2560
  • ECS Dedicated Cloud Service และ IsilonSD Edge เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2560
  • Dell EMC ScaleIO Ready Nodes และ Dell EMC VMware vSAN Ready Nodes พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกวันนี้ และเตรียมวางจำหน่ายคู่กับเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ในช่วงกลางปี 2560
  • DellEMC Microsoft Storage Spaces Direct Ready Nodes เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนมิถุนายน 2560  และเตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกคู่กับเซิร์ฟเวอร์ Dell EMC PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ในช่วงกลางปี 2560
About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.