วิธีใช้งาน New desktop ใน Windows 10

new desktop windows 10 สลับหน้าตาการใช้งานง่ายๆ เหมือนใช้งานอีก User


Windows 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย สำหรับอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และควรมีมานานแล้ว นั้นก็คือ New desktop ที่ระบบปฏิบัติการอื่นมีกันไปหมดแล้ว ก่อนเราจะรู้วิธีการใช้งาน New desktop เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ New desktop กันก่อนดีกว่า

New desktop คืออะไร

คำว่า New desktop หากจะแปลกันตรงๆ มันก็คือโต๊ะทำงานใหม่ และเราจะทำงานในโต๊ะทำงานใหม่หรือ desktop ใหม่ในคอมพิวเตอร์ตัวเดียวได้อย่างไร หากเป็นสมััยก่อน ก็จะมีการสร้าง User ขึ้นมาอีกหนึ่ง User และทำการ switch หรือสลับผู้ใช้เอา แต่สำหรับ Windows 10 ไม่จำเป็น เพราะเราสามารถสร้าง New desktop ขึ้นมาได้เลย

วิธีสร้าง New desktop ใน Windows 10

การสร้าง New desktop ก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่กดปุ่ม Windows + Tab จะมีหน้าต่างขึ้นมา สังเกตมุมขวาด้านล่างจำมีเครื่องหมายบวกและเขียนคำว่า New desktop หมายถึงเป็นการสร้าง desktop ขึ้นมาใหม่นั้นเอง

windows+tab

New desktop

หลังจากสร้าง New desktop มาแล้ว หากต้องการจะสลับก็สามารถกด Windows + Tab เช่นเดิม และคลิกบริเวณกลางล่างของหน้าจอ เลือก Desktop ที่เราต้องการจะสลับไปใช้งาน เพียงแค่นี้การแยกโต๊ะทำงานหรือ Desktop ก็ทำได้ง่ายๆแล้ว

นี้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Windows 10 เหมาะสำหรับใครที่ใช้งานทำงานไปด้วยเล่นเกมไปด้วย แต่การทำงานของ New desktop จะแตกต่างจากการ switch user เพราะไม่อาจเปิดโปรแกรมทับกันได้บางโปรแกรม เพราะถือว่าเราใช้งาน user เดียวกัน จะใช้งานโปรแกรมซ้ำกันไม่ได้ ก็ให้ลองนำไปใช้กันดูนะครับ

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.